วันศุกร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2555

รมช.เกษตรฯลงตรวจเหตุเพลิงไหม้โรงงานยาง


จากกรณีเกิดเพลิงไหม้ที่โรงงานรมและเก็บยางของ บริษัท มิตรไทย โฮลดิ้ง จำกัด ใน ต.นาบอน อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นจุดรับซื้อยางพาราตามโครงการพัฒนาศักยภาพ สถาบันเกษตรกรเพื่อรักษาเสถียรภาพราคายางพารา ขององค์การสวนยาง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ( โครงการรับซื้อยาง 1 หมื่น 5  พันล้านบาท ) โดยเพลิงได้เผาผลาญยางพาราแผ่นที่อัดเป็นแท่งพร้อมที่จะส่งนอกวอดไปประมาณ 2,000 ตัน มูลค่าความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 200-300 ล้านบาท เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 13 ก.ย.ที่ผ่านมา
ความคืบหน้า เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 14 ก.ย. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และคณะพร้อมด้วย นายชนะชัย เปล่งศิริวัฒน์  ผอ.องค์การสวนยาง เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจากส่วนกลาง นำโดย พ.ต.อ.ณฐพล สามเสน นักวิทยาศาสตร์ (สบ 4 ) กลุ่มงานตรวจทางเคมีฟิสิกส๋ กองพิสูจน์หลักฐานกลาง และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 8 เจ้าหน้าที่กองวิทยาการ เขต 10 นครศรีธรรมราช ได้เดินทางมาที่โรงเก็บยางที่เกิดเหตุ เพื่อที่ตรวจสอบหาสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ขึ้น
นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า หลังจากได้รับรายงานรับทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็รู้สึกมีความเป็นห่วง มาก จึงต้องรีบลงมาดูด้วยตนเอง นอกจากนี้ยังได้ประสานไปยัง พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงษ์ ผบ.ตร. ให้จัดส่งเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานที่มีความเชี่ยวชาญจากส่วนกลาง ให้เดินทางมาร่วมกันตรวจหาหลักฐานว่า ต้นเพลิงนั้นเกิดขึ้นมาจากอะไรแน่ เบื้องต้นคาดว่ามาจาก 3 สาเหตุ คือ 1.อุบัติเหตุ 2. จงใจ 3.ประมาท ซึ่งหลังจากที่ได้ตรวจสอบเบื้องต้น ตนได้รายงานให้นายกรัฐมนตรีทราบแล้ว เนื่องจากทางนายกฯมีความเป็นห่วงในเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก และได้สั่งการให้ทางองค์การสวนยาง กำชับไปยังโรงงานต่างๆที่รับยางตามโครงการฯไว้ ให้ระวังและป้องกันเรื่องเพลิงไหม้ที่อาจจะเกิดขึ้นได้
ด้าน นายชนะชัย เปล่งศริวัฒน์ ผอ.องค์การสวนยาง กล่าวว่า สำหรับยางของโครงการฯที่ถูกเพลิงไหม้ไปครั้งนี้นั้น ได้มีการทำประกันภัยไว้กับ บริษัท ทิพย์ประกันภัย จำกัด ในส่วนยางโครงการฯที่ บริษัท มิตรไทยโฮลดิ้ง นั้นได้ทำประกันภัยไว้ในวงเงิน 300 ล้านบาท  ซึ่งทุกโรงงานทั่วประเทศที่นำยางในโครงการฯไปไว้นั้น จะต้องทำประกันภัยไว้ และสำคัญที่สุดโรงงานที่จะนำยางโครงการฯไปไว้ จะต้องเป็นโรงงานที่มีมาตรฐาน และมีมาตรการในการป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาด้วย.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources