วันพฤหัสบดีที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ตั้ง"ชวลิต" ปลัดเกษตรฯ-โยกย้ายทูตเขมร


วันนี้ ( 7 ส.ค.)  ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า  ครม.เห็นชอบการแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญของกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร (ไอซีที) ได้แก่ นายสมเกียรติ ศิริวัฒนโชค รองผู้อำนวยการสำนักงานสถิติแห่งชาติ ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงไอซีที ตามที่กระทรวงไอซีที เสนอ
นอกจากนี้ครม.เห็นชอบการแต่งตั้งข้าราชการพลเรือน กระทรวงการต่างประเทศ  ตำแหน่งเอกอัครราชทูตประจำต่างประเทศ  2 ราย คือ 1.นายสมปอง สงวนบรรพ์ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา ไปดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงบูดาเปสต์ สาธารณรัฐฮังการี และ 2.นายธัชชยุติ ภักดี รองอธิบดีกรมสนธิสัญญาและกฎหมาย ไปดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา
นายอนุสรณ์  กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ที่ประชุมครม.อนุมัติรับโอนและแต่งตั้งข้าราชการ ประเภทบริหารระดับสูง  2 ราย ตามที่กระทรวงมหาดไทยและศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศอ.บต.) เสนอ คือ 1.นายประมุข ลมุล รองเลขาธิการศอ.บต.ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย และ2.นายมณฑล สุดประเสริฐ รองอธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง กระทรวงมหาดไทย ดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการ ศอ.บต. ทั้งนี้ทุกตำแหน่งให้มีผลตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง
ส่วนน.ส.ศันสนีย์ นาคพงศ์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงหลังประชุมครม.เช่นกันว่า ที่ประชุมแต่งตั้งนายชวลิต ชูขจร รองปลัดฯ ดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงเกษตรฯ แทนคนเก่าที่จะเกษียณในวันที่ 30 ก.ย.นี้
นายธีระ วงศ์สมุทร  รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์  กล่าวว่า  เป็นการตั้งตามความเหมาะสม เพราะนายชวลิต ถือว่าเป็นคนที่มีความพร้อมทั้งด้านงานของกระทรวง และงานกฎหมาย และมีบุคลิกที่เข้ากับคนได้ง่าย เมื่อรัฐมนตรีคนใหม่มาก็จะทำงานไปได้กันด้วยดี   ที่จำเป็นต้องแต่งตั้งในขณะนี้เพื่อให้ปลัดคนใหม่ได้เตรียมการการแต่งตั้งผู้บริหารระดับ 10 ของกระทรวงเกษตรฯที่ปีนี้จะเกษียณหลายตำแหน่ง
แหล่งข่าวในกระทรวงเกษตรฯเปิดเผยว่า เดิมนายธีระ ได้วางตัวนายชลิต ดำรงศักดิ์ รองปลัดกระทรวงเกษตรฯ อดีตอธิบดีกรมชลประทาน เป็นปลัดกระทรวงเกษตรฯ  แต่ภายหลังนายชลิต แสดงความจำนงที่จะไม่เป็นปลัดกระทรวง เนื่องจากต้องการไปเรียนรู้งานด้านอื่นของกระทรวงเกษตรฯ โดยขอทำงานในกลุ่มงานที่ไม่เกี่ยวกับการชลประทานทั้งหมดอย่างไรก็ตามเดิมทีนายธีระ จะยังไม่เสนอชื่อปลัดคนใหม่เนื่องจากได้เสนอต่อหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ตั้งแต่เดือนมิ.ย.ว่าจะไม่ขอเป็นรมว.เกษตรฯอีก หากปรับคณะรัฐมนตรีครั้งใหม่ จึงรอการปรับครม. แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการปรับครม.ประจวบกับใกล้สิ้นปีงบประมาณจึงจำเป็นต้องเสนอชื่อปลัดคนใหม่เพื่อให้ทันการเสนอชื่อผู้บริหารระดับ 10 ที่ควรจะต้องเสนอครม.ให้เสร็จสิ้นก่อนเดือน ส.ค.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources