วันพฤหัสบดีที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ชิงตำแหน่งประธานส.ว.เหลือ“นิคม-พิเชต”


        วันนี้ ( 8 ส.ค. ) นายเกชา ศักดิสมบูรณ์ สมาชิกวุฒิสภา ส.ว.ราชบุรี เปิดเผยว่า กรณีที่ส.ว.สายเลือกตั้งได้เสนอเข้าชิงตำแหน่งประธานวุฒิสภา 3 คน คือ นายนิคม ไวยรัชพานิช รองประธานวุฒิสภา และนายชูชัย เลิศพงศ์อดิศร ส.ว.เชียงใหม่ และตนด้วย  ล่าสุดได้ข้อสรุปเสนอชื่อเพียงชื่อเดียวคือ นายนิคม ส่วนตนและนายชูชัย ได้ยอมถอนตัว  เนื่องจากจะเป็นการตัดคะแนนกันเองในสายเลือกตั้ง โดยในวันที่ 10 ส.ค. จะได้พูดคุยรายละเอียด โดยเฉพาะตำแหน่งรองประธานวุฒิสภาของนายนิคมว่าจะลาออกหรือดำเนินการอย่างไร
         นายนิคม กล่าวว่า  เบื้องต้นส.ว. สายเลือกตั้งน่าจะส่งชื่อตนคนเดียวแล้ว แต่ยังไม่มั่นใจว่าจะได้รับเลือกในการลงชิงตำแหน่งประธานวุฒิสภาหรือ ไม่ เนื่องจากไม่รู้ว่าจะมีปัจจัยอะไรอื่นเข้ามาแทรกอีกหรือไม่ ส่วนที่จะมีการพูดคุยเรื่องการลาออกจากตำแหน่งรองประธานวุฒินั้น  ขอรอดูสถานการณ์ในวันที่ 14 ส.ค. ก่อนค่อยว่ากันอีกครั้งหนึ่ง
         ด้านนายพิเชต สุนทรพิพิธ ส.ว.สรรหา เปิดเผยว่า ทางส.ว.สายสรรหาได้มีมติที่จะส่งตนลงชิงตำแหน่งประธานเพียงคนเดียว หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีรายชื่อผู้จะร่วมลงชิง 4-5 คน โดยเหตุผลที่ส่งตนนั้นเพื่อนสมาชิกเห็นว่าตนมีความเหมาะสมในเรื่องวัยวุฒิ และคุณวุฒิโดยเฉพาะมีความเป็นกลางตั้งแต่ต้น ซึ่งตนก็ขอปฎิเสธว่าไม่ได้เป็นตัวแทนของสายสรรหา ไม่อยากให้มองในประเด็นว่าจะเป็นสายสรรหาหรือเลือกตั้งที่จะได้ที่นั่ง ประธานวุฒิสภา แต่ให้ยึดถือคนที่มีความเป็นกลาง อย่างไรก็ตาม ก็มีส.ว.เลือกตั้งจำนวนพอสมควรที่สนับสนุนตนด้วยเช่นกัน เมื่อถามว่า มีความมั่นใจจะได้รับเลือกหรือไม่ นายพิเชต กล่าวว่า ไม่อยากพูดอย่างนั้น จะเป็นการหลงตัวเอง แต่พร้อมที่จะรับตำแหน่ง โดยสิ่งที่ตั้งใจอยากจะทำเมื่อได้รับเลือกคือการสร้างเกียรติภูมิของวุฒิสภา เพื่อให้เป็นหลักของฝ่ายนิติบัญญัติ เป็นที่พึ่งประชาชน รวมทั้งความสมานฉันท์ในหมู่ส.ว.ด้วยกัน

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources