วันพฤหัสบดีที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2555

นปช.ลั่นห้ามคนเสื้อแดงไม่ได้


         วันนี้ ( 8 ส.ค. )  นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ นปช. กล่าวว่า การที่มวลชนเดินทางไปให้กำลังใจแกนนำคนเสื้อแดงที่ศาลเตรียมพิจารณาถอน ประกันในคดีก่อการร้ายในวันที่ 9 ส.ค.นี้นั้น ตนไม่ห่วงว่าจะมีมือที่ 3 เข้ามาสร้างสถานการณ์ใส่ร้าย เนื่องจากทราบดีว่าคนเสื้อแดงมีประสบการณ์ตรงส่วนนี้ ขณะเดียวกันการเดินทางไปศาลอาญาเป็นการให้กำลังใจแกนนำไม่ได้ไปประท้วงอะไร และที่ผ่านมาศาลเองก็เคยมีประสบการณ์ในการรับมือคนเสื้อแดงเช่นกัน ในส่วนของจำนวนผู้ที่เดินทางมาให้กำลังใจแกนนำนั้น เห็นว่าหากคนเสื้อแดงต่างจังหวัดเดินทางมาร่วมเป็นไปได้ที่จะมีจำนวนผู้มา ให้กำลังใจแกนนำร่วม 1 หมื่นคน ขณะที่ในส่วนของผลการตัดสินนั้น ตนไม่ขอก้าวล่วงและงดแสดงความเห็น
        ขณะที่นายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มนปช.กล่าวว่า ทางส.ส.ของพรรคที่เป็นคนเสื้อแดงจะไปให้กำลังใจนายจตุพร พรหมพันธ์ และแกนนำทุกคน และคาดว่าจะมีมวลชนมาให้กำลังใจ 5,000-10,000 คนจะมาห้ามให้คนเสื้อแดงมาให้กำลังใจแกนนำไม่ได้ เพราะเป็นสิทธิและความชอบธรรมตามประชาธิปไตย แต่ทุกคนก็จะไม่มีการละเมิดคำสั่งศาล ไม่มีการปราศรัยหรือใช้รถขยายเสียงแน่นอน มั่นใจว่าศาลต้องให้ความยุติธรรมกับแกนนำทุกคน เพราะว่าคดีนี้ยังไม่ได้มีการสอบพยานและพวกเรามั่นใจว่า ไม่ใช่ผู้ก่อการร้าย เพราะไม่ได้ใช้อาวุธในการชุมนุม แต่ถ้าหากแกนนำคนเสื้อแดงถูกศาลวินิจฉัยให้ถอนประกัน ก็จะใช้สิทธิขอประกันตัวบรรดาแกนนำต่อไป
         เมื่อถามว่า เป็นห่วงว่าจะมีมือที่ 3 มาก่อความวุ่นวายหรือไม่ นายวรชัย กล่าวว่า เป็นไปได้ เพราะที่ผ่านมามีคนใส่เสื้อแดงหัวใจสีเหลือง   มาคอยปั่นป่วนการชุมนุม ก็ขอให้คนเสื้อแดงที่มาให้กำลังใจ คอยดูคนรอบข้างให้ดีว่ามีพฤติกรรมต้องสงสัยอย่างไรและแจ้งให้แกนนำทราบด่วน

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources