วันพฤหัสบดีที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2555

“น้องเล็ก” คว้าทองแดง, “ไอ” เศร้าชวดหวุดหวิด


วันนี้(9ส.ค.)ผู้สื่อข่าวรายงานการแข่งขันเทควันโด โอลิมปิกเกมส์ 2012 แข่งขันกันเป็นวันแรก ที่เอ็กซ์เซล เอ็กซิบิชั่น เซ็นเตอร์ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อ 8 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยไทยส่ง 2 จอมเตะลงแข่งขัน ประกอบด้วย “เจ้าไอ” เป็นเอก การะเกตุ ในรุ่น 58 กก. ชาย และ “น้องเล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ ในรุ่น 49 กก. หญิง
เจ้าไอชวดเหรียญทองแดงหวุดหวิด
ในรุ่น 58 กก. ชาย เป็นเอก ซึ่งเป็นเต็ง 3 ของรายการ ขึ้นสังเวียนแข่งขันในรอบแรก เจอกับ ลี แดฮุน จากเกาหลีใต้ ผลปรากฏว่าทั้งคู่สู้กันได้อย่างสูสี จบ 3 ยกคะแนนเสมอกัน 7-7 คะแนน ต้องสู้กันต่อในยกที่ 4 แบบซัดเดนเดธ ผลปรากฏว่าจอมเตะจากแดนโสมอาศัยจังหวะถีบเข้าเป้าได้ก่อน ส่งผลให้เป็นฝ่ายชนะจอมเตะไทย 8-7 คะแนน ผ่านเข้ารอบต่อไป
อย่างไรก็ตาม “เจ้าไอ” ยังมีลุ้นเหรียญทองแดง หลังจาก ลี แดฮุน ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ ส่งผลให้ เป็นเอก มีโอกาสลุ้น โดยในรอบตัดเชือกหาคนผ่านเข้าไปชิงเหรียญทองแดงนั้น “เจ้าไอ” เอาชนะ ทาเมอร์ บายูมี จากอียิปต์ 6-4 คะแนน ผ่านเข้าไปเจอกับ ออสการ์ มูญอซ โอเบียโด จากโคลอมเบีย ผลปรากฏว่า เป็นเอก พ่ายหวุดหวิด 4-6 คะแนน โดยในวินาทีสุดท้าย เป็นเอก มีโอกาสเตะเข้าที่ศีรษะเป็น 3 คะแนน แต่โค้ชของโคลอมเบียประท้วงเป็นผล ทำให้จอมเตะไทยชวดเหรียญทองแดงไปอย่างน่าเสียดาย
“น้องเล็ก” แก้มือซิวทองแดงคล้องคอ
ส่วนการแข่งขันในรุ่น 49 กก. หญิง “เล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ เต็ง 7 ของรายการ ประเดิมรอบแรกเจอกับ คริสตินา คิม จากรัสเซีย ที่เคยเอาชนะจอมเตะไทยมาตลอดในการเจอกัน 2 ครั้งก่อนหน้านี้ ผลปรากฏว่าสาวจากพัทลุงโชว์ฟอร์มสุดยอด อาศัยการเตะเข้าที่ศีรษะเป็นลูกทีเด็ด ก่อนจะเอาชนะไป 13-1 คะแนน โดยผู้ตัดสินยุติการแข่งขัน เพราะคะแนนห่างถึง 12 แต้ม ผ่านเข้าไปเจอกับ หยาง ชู-ชุน จากไต้หวัน เต็ง 2 ของรายการ ปรากฏว่า ชนาธิป ยังโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม เอาชนะไปขาดลอย 6-0 คะแนน ส่งผลให้ “น้องเล็ก” ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ
ในรอบตัดเชือก “น้องเล็ก” โคจรมาเจอกับ บริกิตเต ยาเก เอ็นริเก เต็ง 3 ของรายการจากสเปน ผลปรากฏว่า ชนาธิป พ่ายหวุดหวิด 9-10 คะแนน โดยในยกสุดท้าย “น้องเล็ก” ขึ้นนำห่างถึง 9-4 แต้ม แต่พลาดโดนทำคะแนนรัวแซงไปในช่วงไม่กี่วินาทีสุดท้าย ตกรอบรองชนะเลิศอย่างน่าเสียดายเป็นที่สุด
อย่างไรก็ตาม “น้องเล็ก” ยังมีโอกาสคว้าเหรียญทองแดง โดยเจอกับ ซาโมรา กอร์ดิลโญ ม้ามืดจากกัวเตมาลา ปรากฏว่าจอมเตะสาวไทยทำสำเร็จ เอาชนะไปขาดลอย 8-0 คะแนน คว้าเหรียญทองแดงมาคล้องคอ ถือเป็นเหรียญแรกของทีมเทควันโดไทยใน “ลอนดอนเกมส์”
สำหรับในวันนี้ 9 ส.ค. “น้องจูน” รังสิญา นิสัยสม อีกหนึ่งนักเทควันโดทีมชาติไทย จะลงแข่งขันในรุ่น 57 กก. หญิง โดยจะประเดิมรอบแรกพบกับ หลี่ เจิ้ง เส็ง เต็ง 2 เจ้าของแชมป์เอเชีย 2 สมัยจากจีน ในเวลา 9.00 น. ตรงกับ 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources