วันพฤหัสบดีที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2555

“ทักษิณ”ถึงนิวยอร์ก แดง-เหลืองฮึ่ม


         เมื่อวันที่ 8 ส.ค.  สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา   พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  ได้เดินทางไปที่ร้าน “ผ่องศรี” ซึ่งเป็นร้านอาหารไทยในนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา โดยมีกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่งมารอต้อนรับ ขณะที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยในนครนิวยอร์กก็ได้ออกมารวมตัว กันชูมือตบขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณที่ร้านผ่องศรีเช่นกัน ทำให้เกิดการปะทะคารมกันระหว่างคนเสื้อเหลืองกับคนเสื้อแดง  จนเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องเข้ามาควบคุมสถานการณ์ไม่ให้เกิดเหตุบานปลาย
         ต่อมา นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เดินทางถึงสหรัฐอเมริกาแล้ว โดยจะพำนักอยู่ที่เมืองนิวยอร์กเป็นเวลา 2-3 วัน จากนั้นจะเดินทางไปในเมืองต่างๆ อีก ซึ่งตนยังไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่นี่เป็นการเดินทางเข้าสหรัฐครั้งแรกในรอบ 6 ปี  หลัง พ.ต.ท.ทักษิณ ถูกยึดอำนาจเมื่อวันที่ 19 ก.ย. 2549 ระหว่างเดินทางมาประชุมที่นิวยอร์กและกำลังจะขึ้นแถลงต่อที่ประชุมสมัชชา ใหญ่แห่งสหประชามติ แต่การเดินทางมานิวยอร์กครั้งนี้ก็ไม่ใช่เพื่อรำลึกความหลังเหตุการณ์ 19 ก.ย. 2549 เป็นการเดินทางไปพบปะเพื่อนฝูงแต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ว่ามีการพบปะบุคคล สำคัญหรือไม่ อีกทั้งพ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางไปร่วมงานเลี้ยงต้อนรับที่คนเสื้อแดงในนครลอสแองเจลิสจัดให้ด้วย
         นายนพดล กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางจากฝั่งตะวันออกไปยังฝั่งตะวันตกของสหรัฐ คาดว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะพำนักอยู่ในสหรัฐประมาณ 1สัปดาห์ หลังจากนั้นจะเดินทางกลับมายังเอเชีย สำหรับกรณีกลุ่มคนไทยในสหรัฐอเมริกาต่อต้านการเดินทางมาสหรัฐของพ.ต.ท. ทักษิณนั้น นายนพดล กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้มีความรุนแรงเกิดขึ้น เราต้องยอมรับว่าเป็นความเห็นต่างที่มีอยู่ทั่วโลก เหตุการณ์ดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าการเมืองในสหรัฐมีเสรีภาพแม้แต่การยืนเฉยๆ ก็สามารถแสดงความเห็นทางการเมืองได้ อีกทั้งกฎหมายในต่างประเทศจะเข้มกว่า เพราะการชุมนุมด้วยการปิดถนนจะทำไม่ได้ จึงไม่เกิดความรุนแรงใดๆ แต่เป็นเพียงสีสันทางการเมือง ไม่มีเรื่องที่น่าห่วงใย

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources