วันอังคารที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ตำรวจลั่นเอาอยู่หากมีป่วนศาลรัฐธรรมนูญ


ที่สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ วันนี้(10 ก.ค.) พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รอง ผบช.น. เปิดเผยภายหลังการหารือ เตรียมความพร้อมการดูแลความปลอดภัยศาลรัฐธรรมนูญ ในช่วงการพิจารณาคดีแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในวันที่ 13 ก.ค.นี้  ว่า จากการประเมินเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า จะมีกลุ่มที่สนับสนุน คัดค้าน และให้กำลังใจตุลาการฯ เดินทางมาที่สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ จึงได้มีการวางกำลังเพื่อป้องกันหากมีมวลชนบุกรุกเข้ามายังสำนักงานศาลรัฐ ธรรมนูญ ซึ่งเบื้องต้นก็ได้วางกำลังไว้ 3 กองร้อย  เพื่อดูแลความปลอดภัยเนื่องจากที่ตั้งของสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญยังมีหน่วย งานราชการอีกหลายแห่งตั้งอยู่ด้วย จะมีการเตรียมแผนรับมือเพื่อรักษาสิทธิ์ และอำนวยความสะดวกให้กับข้าราชการที่จะต้องเดินทางมาปฎิบัติงานในวันดัง กล่าว
ทั้งนี้ให้ความมั่นใจว่าจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ แต่ขณะนี้ยังไม่การรายงานข่าวว่าจะมีมือที่สามเข้ามาสร้างสถาการณ์ แต่ก็ได้มีการวางกำลังไว้บริเวณรอบนอก มีจุดตรวจและชุดลาดตระเวณ รวมทั้งชุดสืบสวนหาข่าว ทั้งนี้ได้วางกำลังเจ้าหน้าที่ไว้ประจำทั้ง 5 จุด ที่เป็นจุดเข้า-ออกอาคาร ซึ่งจะตรวจและคัดกรองบุคคลเข้า-ออกในวันดังกล่าวอย่างเข้มงวด  อย่างไรก็ตามในวันที่ 12 ก.ค.จะส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน มาประจำที่ศาลรัฐธรรมนูญ พร้อมกับซักซ้อมเหตุการณ์จำลองเพื่อเตรียมรับมือในวันจริง หากเกิดสถานการณืที่คับขับก็สามารถเรียกำลังเสริมที่อยู่บริเวณใกล้เคียงได้ ในทันที

“เชื่อว่าในวันที่ 13 ก.ค.นี้ ไม่น่าจะเกิดความวุ่นวายใดๆขึ้น แต่หากมีความวุ่นวายเกิดขึ้นก็มั่นใจ ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถรับมือ และควบคุมสถานการณ์ได้ แต่ทั้งหมดนี้ก็ขอให้ทุกฝ่ายอยู่ในกรอบของกฎหมาย” พล.ต.ต.ปริญญากล่าว
พล.ต.ต.ปริญญา กล่าวต่อว่าการปฎิบัติการครั้งนี้ ใช้เพียงอุปกรณ์ควบคุมฝูงชน ประกอบด้วย  โล่ห์  หมวก กันชน และแก๊สน้ำตา ทั้งนี้ยืนยันว่าจะไม่ใช่ความรุนแรง ในการควบคุมฝูงชน แต่ปฎิบัติไปตามมาตรา หรือระดับความรุนแรงของมวลชน อย่างไรก็ตามเราได้นำบทเรียนจากเหตุการณ์ในอดีต โดยเฉพาะการควบคุมมวลชนที่หน้าอาคารรัฐสภาเมื่อวันที่  30-31 พ.ค.ที่ผ่านมา เพื่อนำมาประยุคใช้และปรับชั้นตอนการควบคุมฝูงชนขึ้นใหม่
ส่วนมาตรการณ์ดูแลรักษาความปลอดภัยขององค์คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ พล.ต.ต.ปริญญากล่าวว่า  ไม่ได้เพิ่มกำลังหรือต้องจัดเจ้าหน้าที่ไปอารักษ์ขา เนื่องจากตุลาการมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอยู่แล้ว การเข้าออก ก็มีช่องทางพิเศษ  แต่หากมีมวลชนปิดล้องทางเจ้าหน้าที่ก็พร้อมจะเคลียช่องทางเพื่ออำนวยความ สะดวกในการเข้า-ออก

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources