วันอังคารที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจโรงกลั่นบางจากหาเหตุเพลิงไหม้


วันนี้( 9 ก.ค.) พล.ต.ต.อภิรัตน์ ปรักกมะกุล ผบก.พฐก. พ.ต.อ.มาโนช รัตนโชติ ผกก.สน.พระโขนง พ.ต.ท.รุ่งชาติ รุ่งทอง รอง ผกก.สส.สน.พระโขนง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และทีมพนักงานสอบสวนจาก สน.พระโขนง เดินทางเข้าตรวจสอบหอกลั่นน้ำมันดิบที่ 3 ภายในบริษัทบางจากปิโตเลียม จำกัด (มหาชน) ซอยสุขุมวิท 64 ถนนริมทางรถไฟสายเก่า แขวงบางจาก เขตพระโขนง ที่เกิดเหตุเพลิงไหม้เมื่อช่วงเช้าวันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยก่อนเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุนั้น ทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและทีมพนักงานสอบสวนได้รับฟังบรรยายสรุป เหตุการณ์ทั้งหมดจากเจ้าหน้าที่ของบริษัทบางจากฯ เป็นเวลานานกว่า 1 ชั่วโมง ก่อนจะเดินทางเข้าไปตรวจสอบภายในหอกลั่นที่เกิดเหตุ โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนตามเข้าไปบันทึกภาพทำข่าวแต่อย่างใด
ภายหลังจากใช้เวลาการตรวจสอบจุดเกิดเหตุนาน 2 ชั่วโมง 30 นาที พล.ต.ต.อภิรัตน์ เปิดเผยว่า วันนี้ได้เข้ามาตรวจสอบสภาพความเสียหายโดยรวม ซึ่งตรวจพบวัตถุพยานได้แก่รอยไหม้ และสภาพความเสียหายต่างๆ ซึ่งก็ได้ข้อมูลไปบางส่วนแล้ว โดยหลังจากนี้ก็จะไปประชุมวางแผนว่าจะต้องทำงานอย่างไรต่อไป เนื่องจากโครงสร้างค่อนข้างซับซ้อนและการตรวจวัตถุพยานเหตุเพลิงไหม้นั้นก็ ไม่เหมือนกันคดีฆาตกรรม จึงยังไม่สามารถบอกได้ว่าสาเหตุของเพลิงไหม้เกิดจากอะไร และยังไม่สามารถกำหนดระยะเวลาของการทำงานว่าจะแล้วเสร็จเมื่อใด ซึ่งหลังจากประชุมวางแผนเสร็จแล้วก็จะเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง
ขณะเดียวกันทางฝ่ายประชาสัมพันธ์ของบริษัทบางจากแจ้งให้สื่อมวลชนทราบว่า ขณะนี้ทางบริษัทบางจากได้ส่งทีมช่างจำนวน 30 ทีม เข้าไปซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แล้ว 80 หลังคาเรือน ซึ่งหากประชาชนรายใดต้องการซ่อมแซมเองโดยไม่รอทีมช่างของบริษัทบางจาก ก็สามารถนำบิลค่าเสียหายมาเบิกเงินได้ในภายหลัง

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources