วันอังคารที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ก่อแก้ว”คาด ศาล รธน. ยกคำร้องแต่มีเงื่อนไข


วันนี้ (9 ก.ค.) ที่รัฐสภา นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แกนนำนปช. แถลงข่าวถึงผลการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญกรณีการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 291 เข้าข่ายล้มล้างการปกครองตามรัฐธรรมนูญมาตรา 68 ในวันที่ 13 ก.ค.นี้ว่า ขอทำตัวเป็น “หมอเดา” โดยขอเดาว่าสุดท้ายศาลรัฐธรรมนูญน่าจะวินิจฉัยว่า ผู้ร้องมีอำนาจฟ้องโดยตรงตามมาตรา 68 ต่อศาลรัฐธรรมนูญได้โดยไม่ผ่านอัยการสูงสุด แต่การแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 291 สามารถแก้ไขได้ทั้งฉบับ แต่ให้อำนาจศาลรัฐธรรมนูญเป็นผู้ชี้ขาดว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญดังกล่าวจะเป็น การล้มล้างการปกครองฯหรือไม่ แทนการให้อำนาจประธานรัฐสภาเป็นผู้ชี้ขาด ในมาตรา 291/13ด้วย และไม่เชื่อว่าศาลรัฐธรรมนูญจะชี้ว่าการแก้รัฐธรรมนูญครั้งนี้จะเป็นการล้ม ล้างการปกครองฯ ไม่เช่นนั้นศาลรัฐธรรมนูญคงตอบสังคมไม่ได้ และคงต้องแบกรับผลกระทบที่จะตามมา

นายก่อแก้ว ในฐานะแกนนำ นปช. กล่าวยืนยันว่า ในวันรับฟังคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญวันที่ 13 ก.ค. คนเสื้อแดงจะไม่ไปชุมนุมที่หน้าศาลรัฐธรรมนูญ เราไม่มีแผนพามวลชนไปกดดัน แต่ห่วงว่าจะมีคนเอาคอมมิวนิสต์ไปชุมนุมกดดันศาลรัฐธรรมนูญมากกว่า และก็แปลกดีวันดีมาว่าพวกตนเป็นคอมมิวนิสต์แต่วันดีคืนดีก็มีพวกคอมมิวนิสต์ สวมหมวกดาวแดงพากันไปชุมนุมสนับสนุนหน้าศาลรัฐธรรมนูญ เมื่อวันที่ 5-6 ก.ค.ที่ผ่านมา

นายก่อแก้ว ยังระบุถึงกรณีที่ พรรคประชาธิปัตย์ โดยเฉพาะนายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ที่เบิกความในฐานะผู้ร้อง กล่าวหาพรรคเพื่อไทย กลุ่มเสื้อแดง โดยเฉพาะตนว่าไม่จงรักภักดีนั้น จากอดีตที่ผ่านมาย่อมประจักษ์แล้วว่า ไม่เป็นตามนั้น การจัดงานพระราชพิธีครองราชย์สมบัติ 60 พรรษาของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทำได้ยิ่งใหญ่กว่าสมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในปี 2553 ที่นอกจากไม่เป็นประธานจัดงานเองแล้ว ยังปล่อยให้นายเนวิน ชิดชอบ เป็นประธานจัดงานแทนด้วย จึงอยากถามว่าเพราะอะไร และไม่อยากให้มีการกล่าวอ้างสถาบันนำมาเป็นเครื่องมือทำลายล้างทางการเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายก่อแก้วได้นำภาพการจัดงานเฉลิมพระเกียรติในหลายวาระทีติดอยู่ที่บริษัท และสำนักงาน มาแสดงต่อสื่อมวลชนด้วย

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources