วันอังคารที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ชาวสวนยางสุราษฎร์ฯปิดถนนสาย 41 ตัดขาดเส้นทางล่องใต้


วันนี้ (10 ก.ค.) ที่บริเวณแยกบ้านท่าน้ำแห้ง พื้นที่หมู่ 4 ต.คลองไทร อ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี กลุ่มเกษตรกรชาวสวนยางพาราในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี โดยการนำนายมนูญ อุปลา ประธานสมาพันธ์เกษตรกรชาวสวนยาง อ.เวียงสระ นายกิตติศักดิ์ วิโรจน์ ประธานสมาพันธ์เกษตรกร จ.สุราษฎร์ธานี ได้ตั้งเวทีปราศัยด้วยการนำรถบรรทุก 6 ล้อติดเครื่องขยายเสียงจอดริมถนนสาย 41 (เอเซีย) ในช่องทางขาล่องใต้ เรียกร้องให้รัฐบาลประกันราคายางพาราแผ่นดิบในราคา กก.ละ 120 บาทพร้อมทั้งเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการจัดสรรงบประมาณจำนวน 15,000 ล้านบาท ในการแทรกแซงราคายางพาราให้มีการจัดสรรงบประมาณอย่างทั่วถึงเพื่อให้ดึงราคา ยางพาราให้ได้ กก.ละ 120 บาท โดยมีกลุ่มเกษตรกรทะยอยเข้าร่วมกว่า 2,000 คน
นายมนูญ อุปลา ประธานสมาพันธ์เกษตรกร อ.เวียงสระ กล่าวว่า การชุมนุมครั้งนี้เป็นผลต่อเนื่องจากการชุมนุมเรียกร้องให้รัฐบาลเข้ามาดูแล ปัญหาราคายางพาราแผ่นดิบ เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังจากที่รัฐบาลรับปากจะดำเนินการใช้งบประมาณจำนวน 15,000 ล้านบาทดึงตลาดราคายางพาราให้สูงขึ้น แต่จนถึงขณะนี้เวลาผ่านไป 20 วัน กลับไม่มีความเปลี่ยนแปลงในด้านราคา กลับกันยิ่งทำให้ราคายางพาราปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่องจน ณ ปัจจุบันราคาท้องถิ่นที่เกษตรกรขายได้เหลือเพียง กก.ละ 85 บาท
“ในเมื่อเราเรียกร้องอย่างสันติ และทำตามขั้นตอนทุกอย่าง แต่ผู้เกี่ยวข้องยังเพิกเฉย เหมือนมองไม่เห็นความเดือดร้อนของชาวบ้าน เราจึงจำเป็นต้องยกระดับของการเรียกร้องด้วยการปิดถนนสายหลักของภาคใต้ นายมนูญ กล่าวในที่สุด
ผู้สื่อข่าวรายว่า เมื่อเวลา 12.30 น. กลุ่มเกษตรกรกว่า 500 คน ได้ปิดถนนสาย 41 ทั้งขาขึ้นและขาล่อง ทำให้การจราจรบนเส้นทางสายหลักของภาคใต้ต้องเป็นอัมพาต การจราจรติดขัดยาวร่วม 20 กม. ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ต้องระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ อาสาจราจรทางหลวง กว่า 200 คน เข้าอำนวยความสะดวก ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุม ยังยืนยันที่จะเจรจากับรัฐบาล โดยไม่ผ่านผู้ว่าราชการจังหวัด เนื่องจากไม่มีความเชื่อมั่นในการแก้ไขปัญหา และมีแนวโน้มที่จะชุมนุมขับไล่นายเชิดศักดิ์ ชูศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีด้วย โดยให้เหตุผลว่าไม่มีความจริงใจในการแก้ไขปัญหา
พ.ต.ท.จตุพล เร่งถนอมทรัพย์ สว.ส.ทล.5 กก.2 บก.ทล. กล่าวว่า จากสถานการณ์การปิดถนนสาย 41 บริเวณแยกบ้านท่าน้ำแห้ง หมู่ 4 ต.คลองไทร อ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี เรียกร้องให้รัฐบาลเข้ามาแก้ไขปัญหาราคายางพาราตำต่ำ ทำให้การจราจรบนถนนสาย 41 ติดขัดแต่ยังสามารถใช้เส้นทางสายรองได้ แต่ต่อมาทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้ปิดถนนสายรอง คือ ทางหลวง 4112 บริเวณ กม.ที่ 18-19 บริเวณบ้านบางใหญ่ ต.คลองไทร อ.ท่าฉาง ทำให้การใช้เส้นทางสายเบี่ยงดังกล่าวถูกปิดไปโดยปริยาย
ล่าสุดตำรวจทางหลวงได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ รถตรวจการณ์ พร้อมกำลังอาสาจราจรทางหลวง คอยอำนวยความสะดวกตามจุดต่างๆ พร้อมแนะนำเส้นทางสำรอง คือ ทางหลวง 4256 และ ทางหลวง 4262 แทนเป็นระยะทางประมาณ 36 กม. ขณะเดียวกันได้ประสานไปยัง ทางหลวงกระบี่ ชุมพร พังงา และ นครศรีธรรมราช ให้ประชาสัมพันธ์ผู้ใช้เส้นทางขึ้น-ลงกรุงเทพ ไปใช้ถนนสาย 4 (เพชรเกษม) แทน โดยผู้ที่จะเดินทางจากกรุงเทพมุ่งหน้าภาคใต้ สามารถใช้เส้นทาง 4 ได้ที่บริเวณแยกปฐมพร จ.ชุมพร ส่วนผู้ที่เดินทางจากภาคใต้ล่าง จ.สุราษฎร์ธานีลงไป ให้ใช้เส้นทางแยก กม.18 เข้าเส้นทางหลวง 401 มุ่งหน้าไป อ.ตะกั่วป่า เพื่อตัดเข้าถนนหมายเลข 4 (เพชรเกษม) ที่แยกโคกเคียน อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา โดยตำรวจทางหลวงจะรายงานสภาพการจราจรให้ทราบทุกระยะจนกว่าสถานการณ์การ ชุมนุมจะคลี่คลาย

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources