วันอังคารที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

“เฉลิม”ถกบิ๊กตร.หลังจะแฉข้อมูลชายชุดดำและคนเผาเมือง


วันนี้(9 ก.ค.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เดินทางมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) โดยเข้าไปยังสำนักงาน พล.ต.อ.ภาณุพงษ์  สิงหรา  ณ อยุธยา  รองผบ.ตร.   ก่อนที่จะมี พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา ที่ปรึกษา (สบ.10) พล.ต.อ.ปานศิริ  ประภาวัต  พล.ต.อ.พงศพัศ  พงษ์เจริญ รองผบ.ตร. และ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. เข้าไปสมทบ

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวก่อนเข้า สำนักงาน พล.ต.อ.ภาณุพงษ์ ว่า  ในวันที่ 13 ก.ค.นี้ ทาง บช.น. จะร่วมกับกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน เข้าดูแลพื้นที่บริเวณโดยรอบศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งได้เตรียมกำลังไว้ดูแลจำนวน 6 กองร้อย เพื่อป้องกันเหตุการณ์รุนแรง หรือการปะทะกันของ 2 กลุ่มขั้วขัดแย้ง แต่เชื่อว่าคงไม่มีปัญหาอะไรอย่างแน่นอน และตำรวจจะสามารถดูแลสถานการณ์ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเดินทางมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ภายหลังที่ ร.ต.อ.เฉลิม  ให้สัมภาษณ์ สื่อมวลชนว่า จะออกมาเปิดเผยว่าชายชุดดำที่ยิงประชาชนและกลุ่มคนเสื้อแดง และคนที่เผาบ้านเผาเมืองในช่วงการสลายการชุมนุมทางการเมืองเมื่อปี 2553 ในวันศุกร์ที่ 13  ก.ค.นี้ ที่ บช.น. จึงคาดว่า การเดินทางมาครั้งนี้ของ ร.ต.อ.เฉลิม คาดว่าจะมีการหยิบประเด็นเรื่องสำนวนคดีชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตจาก เหตุการณ์สลายการชุมนุมเมื่อปี 53 เข้ามาพูดคุยกันในรายละเอียดต่างๆ ก่อนที่จะมีการเรียกประชุมผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบทำสำนวนคดีดังกล่าว ในวันที่ 13 ก.ค.นี้ ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่าทางรองนายกฯ ได้เรียกผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องสำนวนคดีนี้ ทั้ง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ และ พล.ต.อ.วรพงษ์ ที่ช่วงเกิดเหตุชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เมื่อปี 53 ได้ทำหน้าที่ดูแลการชุมนุมคราวนั้น เข้ามาร่วมหารือด้วย ทั้งนี้สำนวนคดีนี้ที่ทาง บช.น.ดูแลนั้น มีทั้งหมด 22 สำนวน ซึ่งสรุปสำนวนเสร็จสิ้นไปกว่า 19 สำนวน

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources