วันอังคารที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2555

“ปู” สั่ง กต.หาทายาท"ฮิโรยูกิ"รับเงินเยียวยา


วันนี้ ( 6 มี.ค.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมครม. ถึงการเดินทางไปเยือนญี่ปุ่นในระหว่างวันที่ 6-9 มี.ค. ว่า วันนี้ ครม.ได้อนุมัติหลักการจ่ายเงินเยียวยาให้กับผู้เสียชีวิตจากการชุมนุมทางการเมืองแล้ว แต่ขั้นตอนการเบิกจ่ายเป็นเรื่องของคณะกรรมการประสานและติดตามผลการดำเนินงานตามข้อเสนอแนะของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (ปคอป.) ซึ่งการเดินทางไปเยือนญี่ปุ่นครั้งนี้ เราก็คงจะมีสารแสดงความเสียใจกับนายฮิโรยูกิ ช่างภาพชาวญี่ปุ่นที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ด้วย และจะแจ้งรายละเอียดให้ได้รับทราบ รวมทั้งให้กระทรวงการต่างประเทศประสานเรื่องการจ่ายเงิน เพราะต้องหารายละเอียดของทายาทที่จะได้รับเงินเยียวยา ซึ่งขณะนี้เรามีงบประมาณพร้อมที่จะจ่ายทั้งหมด โดยการจ่ายเงินจะแบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกเป็นการเยียวยาให้ความช่วยเหลือทางด้านจิตใจ และส่วนที่สองเป็นการดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆ ซึ่งรายละเอียดทางประธานคณะอนุกรรมการฯ จะแถลงให้สื่อมวลชนทราบ
เมื่อถามย้ำว่าจะมีโอกาสได้ไปเจอกับครอบครัวของช่างภาพญี่ปุ่นหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า คงไม่ได้ไปเจอ เพราะคิวงานแน่นมาก แต่จะทำสารในนามของดิฉัน ส่งไปถึง เพื่อให้ได้ทราบรายละเอียด ซึ่งเขาก็จะได้รับการเยียวยาเหมือนกับที่คนอื่น ๆ ได้
เมื่อถามถึงกรณีที่ฝ่ายค้านยืนร้องต่อศาลปกครองคัดค้านการจ่ายเงินเยียวยาดังกล่าว จะเป็นอุปสรรคต่อการทำงานหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า คงต้องดู แต่วันนี้ให้เป็นเรื่องของคณะกรรมการที่จะดำเนินการไปตามปกติก่อน ความจริงการช่วยเหลือเยียวยานั้น เราช่วยครอบคลุมในทุกกลุ่มจริง ๆ  ไม่ใช่เฉพาะกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ทั้งผู้ชุมนุมประท้วงปิดสนามบิน รวมถึงเจ้าหน้าที่ด้วย ส่วนการเยียวยาให้ผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น ตอนนี้คณะกรรมการอีกชุดกำลังพิจารณาดำเนินการอยู่ ซึ่งจะใช้หลักการเดียวกัน
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources