วันอังคารที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2555

ตร.เร่งคลี่คลายระเบิดกลางกรุง 3 จุด


วันนี้ ( 6 มี.ค.) เวลา 09.30 น. ที่ห้องประชุมปารุสกวัน 1 กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รอง ผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนคดีระเบิดชาวอิหร่าน ได้เรียกประชุมชุดสืบสวนสวนสอบคลี่คลายคดี ประกอบด้วย พล.ต.ท.กฤษฏา พันธุ์คงชื่น ผู้ช่วยผบ.ตร. พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผบช.น. พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหาญพิทักษ์ รองผบช.ก. เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) เจ้าหน้าที่กลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด (อีโอดี) และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ที่ห้องปารุสกวัน 1 ใช้เวลานานประมาณ 3 ชม.
หลังเสร็จสิ้นการประชุม พล.ต.อ.ปานศิริ กล่าวว่า ได้เรียกประชุมพนักงานสืบสวน เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดีระเบิด 3 จุดที่เกิดขึ้น โดยพล.ต.ต.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบก.สส.บช.น. ได้สรุปรายงานผลที่ได้จากสืบสวนตั้งแต่ผู้ต้องหาทั้ง 5 คนที่เดินทางเข้าประเทศไทย ว่า เดินทางไปพักที่ไหนบ้าง ขั้นตอนการวางแผน ปฏิบัติการอย่างไรจนถึงวันเกิดเหตุระเบิด โดยมีความคืบหน้าไปมาก สำหรับผู้ต้องหาที่ได้แจ้งข้อหล่าวหาไปแล้วคือนายโมฮาเหม็ด คาซาอิ จากการรวบรวมพยานหลักฐานจนถึงขณะนี้ มีความสมบูรณ์ที่จะยืนยันการกระทำผิดของผู้ต้องหาเกิน 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว ทั้งพยานบุคคล พยานที่ตรวจพบ พยานหลักฐานและการตรวจพิสูจน์
ส่วนผู้ต้องหาที่ศาลอนุมัติหมายจับคนต่อมาคือนายซาอิด โมราบิ ผู้ต้องหาที่ขาขาด และพักรักษาตัวอยู่ที่รพ.จุฬา ขณะนี้ได้ประชุมร่วมกับแพทย์ทั้งของรพ.จุฬา และรพ.ตำรวจถึงความพร้อมของสภาพร่างกายและจิตใจของผู้ต้องหา ทั้งนี้พนักงานสอบสวนจะแจ้งข้อหาตามที่ศาลได้อนุมัติหมายจับ และในเบื้องต้นได้รับแจ้งจากแพทย์รพ.จุฬา ว่าจะเคลื่อนย้ายผู้ต้องหาไปรักษาตัวต่อที่รพ.ตำรวจ เวลา13.00 น. และเมื่อผู้ต้องหามีความพร้อมพนักงานสอบสวนจะไปแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบเช่นเดียวกับที่ได้ดำเนินการกับนายคาซาอิ
พล.ต.อ.ปานศิริ กล่าวอีกว่า สำหรับนายมาซุด เซดฮาฮัท ซาเดช ผู้ต้องหาที่ทางการประเทศมาเลเซียจับกุมได้นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงานกันอย่างใกล้ชิด และเมื่อได้ตัวมาแล้วจะนำเข้าสู่กระบวนการสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหาเช่นเดียวกัน ส่วนผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอีก 2 คน คือนางไลล่า โรฮานิ และนายนูโรซิ ซายัน อารีอัคบาร์ ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนส่งเอกสารพยานหลักฐานต่างๆ ไปให้พนักงานอัยการ เพื่อขอความร่วมมือติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป.
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources