วันอังคารที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2555

"ปู"ชี้จำเป็นทำแนวป้องกันนิคมหวังนักลงทุนมั่นใจ


วันนี้ (6 มี.ค.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการเดินทางไปสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนชาวญี่ปุ่นในระหว่างการเดินทางเยือนวันที่ 6-9 มี.ค.นี้ว่า เชื่อว่าจะทำให้นักลงทุนมีความมั่นใจขึ้น เพราะเราจะเข้าไปชี้แจงกับนักลงทุนทุกกลุ่ม ทั้งนักลงทุนทั่วไป กลุ่มนักลงทุนที่ลงทุนอยู่แล้ว และกลุ่มที่ประสงค์จะเข้ามาลงทุนในประเทศไทย ตนจะพยายามทำให้ดีที่สุดในทุกเรื่อง รวมถึงการสร้างความมั่นใจในสถานการณ์การเมืองและเศรษฐกิจด้วย
เมื่อถามถึงกรณีที่ภาคธุรกิจกังวลใจเรื่องที่สมาคมต่อต้านภาวะโลกร้อน ยื่นฟ้องศาลปกครองขอคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวให้ระงับการก่อสร้างเขื่อนกั้นน้ำรอบนิคมอุตสาหกรรมในวันนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลก็คงต้องทำหน้าที่ของเราให้เต็มที่ก่อนจนกว่าจะมีคำตัดสินเป็นอย่างอื่น แต่อย่างที่ตนเคยเรียนไว้แล้วว่าถ้าเราไม่ตัดสินใจทำแนวกั้นน้ำให้เป็นรูปธรรมในวันนี้ ก็จะทำให้ความมั่นใจที่จะไปพูดคุยกับนักลงทุนเกิดขึ้นได้ยาก เพราะแม้เราจะบอกว่าได้ปรับระบบพนังกั้นน้ำ แต่คนก็อยากเห็นสิ่งก่อสร้างที่เป็นรูปธรรมในการปกป้อง ถือเป็นหนึ่งในวิธีการเรียกความมั่นใจ เราก็จะต้องทำหน้าที่ชี้แจงในทุก ๆ ประเด็น
เมื่อถามถึงกรณีที่มีข่าวว่าภาคธุรกิจจะย้ายฐานการผลิตจากประเทศไทยถึง 25 % นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตัวเลขย้ายฐานการผลิตที่เราตรวจสอบดูนั้น เป็นตัวเลขที่มีการวางแผนไว้ตั้งแต่ต้นอยู่แล้ว ไม่ได้เกี่ยวกับอุทกภัยที่เกิดขึ้น  ซึ่งถ้าเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับน้ำท่วม เราได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดต่อกับผู้ประกอบการ และนักลงทุนเกือบทุกรายอยู่แล้ว แต่ยังไม่มีตัวเลขรายงานที่แน่นอน ดังนั้นการเดินทางไปเยือนญี่ปุ่นครั้งนี้ ก็จะพยายามไปสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุน ซึ่งหวังว่าจะไม่มีการถอนการลงทุนออกไป โดยตนพร้อมที่จะเปิดโอกาสให้นักลงทุนได้ชี้แจงข้อซักถามทั้งหมดในทุกเวที ส่วนความคืบหน้าในการหาพื้นที่ทำฟลัดเวย์นั้น  ขณะนี้ได้พื้นที่ทั้งหมดแล้ว  แต่หลักการต้องรอให้ผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการน้ำและอุทกภัยแห่งชาติ  (กนอช.) อีกครั้งหนึ่งก่อน โดยวันนี้ทางคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) จะเป็นฝ่ายรวบรวมแผนภาพรวมทั้งหมด เพื่อให้เป็นหลักการเดียวกันก่อนนำเสนอ กนอช.
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources