วันอังคารที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2555

ทหารรปภ.สิ้นใจแล้วหลังโดนโจรวางบึ้มถล่ม


วันนี้ (6 มี.ค.) เวลา 06.40 น. พ.ต.อ.สำเนียง ลือเจียงคำ ผกก.สภ.กรงปินัง จ.ยะลา ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย ร 1412 ฉก.ยะลา 13 ว่า ถูกคนร้ายลอบวางระเบิดทำให้ทหารได้รับบาดเจ็บ 2 นาย ที่ริมถนนในหมู่บ้านกูวา หมู่ 1 ต.ห้วยกระทิง จึงประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด และเจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา ไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุบริเวณกองขยะริมถนน มีหลุมขนาดใหญ่ พบเศษชิ้นส่วนระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 3-5 กก. บรรจุในกล่องเหล็ก ตกกระจายเกลื่อนทั่วบริเวณ ส่วนผู้บาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลกรงปินัง ทราบชื่อ จ.ส.อ.ปรีชา  คงภักดี อายุ 52 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่ศีรษะและลำตัว อาการสาหัส และ ส.ต.ธงชัย  บุญช่วย อายุ 23 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่บริเวณตาซ้าย และที่ลำตัว แพทย์ต้องนำตัวเข้าห้องผ่าตัดช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน
ต่อมเวลา 10.30 น. มีรายงานจากโรงพยาบาลยะลาว่า จสอ.ปรีชา คงภักดี  อายุ 52 ปี ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว ได้เสียชีวิตลงแล้วเมื่อเวลา 09.10 น. เนื่องจากร่างกายได้รับความกระทบกระเทือนจากแรงระเบิด ส่วน  ส.ต.ธงชัย  บุญช่วย ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว แพทย์ในนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลยะลา เพื่อสังเกตอาการ และมีรายงานจากชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา ว่าระเบิดลูกดังกล่าว ตรวจสอบพบว่าเป็นชนิดแสวงเครื่องน้ำหนักไม่เกิน 5 กก. บรรจุในกล่องเหล็ก จุดชนวนด้วยระบบวิทยุสื่อสาร ซึ่งวิทยุสื่อสารที่ใช้จุดชนวนระเบิดนั้น พบว่าเป็นเครื่องรุ่นเดียวกันกับที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จว.สตูล ยึดได้พร้อมกับการจับกุมพี่ชายของนายยูกีมือลี เจะดีแม หรือไอ้หน้าเหลี่ยม  แกนนำก่อเหตุรุนแรงได้ในพื้นที่ จ.สตูล ซึ่งจับได้พร้อมเครื่องวิทยุสื่อสารจำนวน 11 เครื่อง  จากคำให้การของพี่ชายนายยูกีมือลี ทราบว่าได้มีการส่งเครื่องวิทยุสื่อสารรุ่นนี้มายังพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 100 เครื่อง ในช่วงที่ผ่านม
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources