วันอังคารที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2555

4ดญ.เครียด ยังให้การไม่ได้ ฝากขัง'เจเจ้'


ตร.บางขุนนนท์คุมตัว "เจเจ้ เมืองนนท์" ผู้ต้องหาบังคับ 4 ด.ญ. อายุ 13-14 ปีขายตัว ไปฝากขังศาลไม่ให้ประกันตัว เจ้าตัวยันบริสุทธิ์ ปฏิเสธไม่เคยมีฉายา ไม่เคยบังคับเด็ก กักขัง หรือห้ามใช้โทรศัพท์ ด้านเหยื่อกามเครียดจัดยังให้ปากคำไม่ได้...

จากกรณีนายอ้น (นามสมมติ) อายุ 35 ปี นำตัว ด.ญ.อ๋อย (นามสมมติ) อายุ 14 ปี ลูกสาวนักเรียนชั้น ม.1 พร้อมเด็กสาวอายุระหว่าง 13-14 อีก 3 คน เข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.บางขุนนนท์ ให้ดำเนินคดีกับ นายจีระศักดิ์ ช้างดอนไพร หรือ “เจเจ้ เมืองนนท์” อายุ 21 ปี ฐานพรากผู้เยาว์ไปจากบิดามารดาเพื่อค้าประเวณี โดย ด.ญ.อ๋อย พร้อมเหยื่ออีก 3 คนนี้ถูกนายจีระศักดิ์ นำไปขังไว้ในห้องเช่าแห่งหนึ่งย่านซอยกรุงเทพ-นนท์ 2 ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี เพื่อรอส่งไปบำเรอกามให้ลูกค้ากลัดมัน โดยเหยื่อระบุว่ามีตำรวจเป็นลูกค้าด้วย นัดเจอกันตามโรงแรมม่านรูดย่านพระราม 5 และแจ้งวัฒนะนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 6 มี.ค. ที่ห้องสอบสวนคดีเด็กชั้น 2 สน.บางขุนนนท์ พ.ต.อ.เชวงศักดิ์ สินสูงสุด ผกก.สน.บางขุนนนท์ และ พ.ต.ท.อิสระ วิทยาศิริภัค พนักงานสอบสวน (สบ.3) สน.บางขุนนนท์ ได้นัดหมายให้เด็กหญิงผู้ตกเป็นเหยื่อทั้ง 4 คน พร้อมผู้ปกครองและทนายความ มาให้ปากคำต่อหน้าเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ ประกอบด้วยอัยการ นักสังคมสงเคราะห์ และนักจิตวิทยา โดยเด็กหญิงทั้ง 4 คน มีอาการอ่อนเพลีย บางรายคล้ายจะอาเจียน เนื่องจากความเครียด ทำให้ยังไม่สามารถให้การได้ เจ้าหน้าที่จึงยกเลิกการสอบปากคำให้เด็กกลับบ้านพักผ่อนก่อนนัดหมายให้เดินทางมาอีกครั้งในช่วงเช้าวันที่ 9 มี.ค. 2555
พ.ต.อ.เชวงศักดิ์ เปิดเผยว่า วันนี้ทั้งเด็ก ผู้ปกครอง และเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพต่างก็พร้อมที่จะสอบปากคำร่วมกันแล้ว แต่เนื่องจากเหยื่อทั้ง 4 ราย เกิดความตื่นกลัว ยังรับไม่ได้กับสิ่งที่ต้องทำลงไปและมีอาการเครียด ทุกฝ่ายในที่ประชุมจึงลงมติว่าขอให้เดินทางมาให้การใหม่ในวันศุกร์นี้ ส่วนนายจีระศักดิ์ ผู้ต้องหานั้นยอมรับสารภาพว่า พัวพันกับเรื่องเหล่านี้มานาน 3 ปี ตั้งแต่เมื่อตอนอายุแค่ 18-19 ปีเท่านั้น ซึ่งตนได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาพรากผู้เยาว์เอาไว้ก่อน และจะนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดตลิ่งชันในช่วงสาย โดยแนบท้ายคำร้องขอคัดค้านประกันตัวต่อศาลไปด้วย สำหรับข้อหาอื่นๆ ที่น่าจะอยู่ในข่ายที่ต้องแจ้งเพิ่มเติม อาทิ กักขังหน่วงเหนี่ยว เป็นธุระจัดหาให้มีการค้าประเวณีหรือความผิดฐานค้ามนุษย์นั้น จะต้องรอให้สอบปากคำเด็กๆ เสียก่อนแล้วจึงจะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมในภายหลังอย่างไรก็ตามอาจจะต้องประสานการทำงานร่วมกันกับตำรวจท้องที่ จ.นนทบุรี ด้วย

"เบื้องต้น ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ให้ความสนใจกับคดีนี้ จึงส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสายสืบในสังกัดเดินทางมาติดตามความคืบหน้าที่ สน.บางขุนนนท์ จากการสอบสวนพบความผิดเกิดขึ้นทั้งในเขตอำนาจการสอบสวนของ สน.บางขุนนนท์ และท้องที่ บก.ภ.จว.นนทบุรี เท่าที่คุยกับเจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งขอเข้าร่วมสอบปากคำด้วยทราบว่าเรื่องนี้สะท้อนถึงปัญหาสังคมอย่างรุนแรง ปัจจุบันประเทศไทยมีเด็กอายุน้อยๆ ตกเป็นเหยื่อถูกกระทำในขณะเดียวกันก็เป็นผู้กระทำความผิดมากขึ้นทุกวัน อาจทำให้ต่างประเทศโดยเฉพาะชาติที่ค่อนข้างมีความอ่อนไหวกับเรื่องเหล่านี้ มองประเทศไทยไม่ดีถูกลดระดับเรื่องการค้า แรงงาน สินค้าส่งออกและอาจได้รับความเสียหายต่อภาพรวมและเศรษฐกิจในระยะยาวได้" พ.ต.อ.เชวงศักดิ์ กล่าว 

ต่อมาเมื่อเวลา 10.30 น. วันเดียวกัน พนักงานสอบสวนได้คุมตัว นายจีระศักดิ์ ช้างดอนไพร หรือ “เจเจ้ เมืองนนท์” อายุ 21 ปี ผู้ต้องหา ออกจากห้องควบคุมตัวของโรงพักส่งไปฝากขังที่ศาลจังหวัดตลิ่งชัน มีญาติมารอรับพร้อมเตรียมหลักทรัพย์เป็นเงิน 60,000 บาท ไปยื่นเรื่องขอประกันตัวในชั้นศาล แต่ศาลไม่อนุญาตให้ประกันจึงถูกควบคุมตัวไปฝากขังที่เรือนจำพิเศษธนบุรีผลัดแรกเป็นระยะเวลานาน 12 วัน 

ผู้สื่อข่าวสอบถามนายจีระศักดิ์ ระหว่างถูกนำตัวขึ้นรถไปส่งที่เรือนจำ โดยนายจีระศักดิ์ยืนยันความบริสุทธิ์ อ้างว่าเด็กๆ ทั้ง 4 คนมาพักที่ห้องเช่าของตนเท่านั้น ไม่ได้มีการบังคับให้ไปค้ากามแต่อย่างใด เด็กพวกนี้มีแขกเป็นลูกค้าขาประจำอยู่แล้ว นอกจากนี้ เด็กบางคนก็ยังมีแฟนหนุ่มและไปมาหาสู่กันเสมอ ตนไม่เคยกักขัง ไม่ได้ห้ามใช้โทรศัพท์ ส่วนเรื่องเงินที่เด็กๆ มักเอามาฝากคราวละ 500 บาทหลังกลับจากทำงาน ก็เพื่อนำไปทำผมและซื้อเสื้อผ้าด้วยกัน 

สำหรับฉายา “เจเจ้ เมืองนนท์” คงเป็นการเข้าใจผิด ไม่ใช่แน่นอน ตนไม่เคยมีฉายาแต่เคยรู้จัก “เจเจ้ บางซื่อ” ซึ่งเป็นกะเทยขาใหญ่ คอยจัดหาเด็กให้ลูกค้าในย่านบางซื่อเท่านั้น ส่วนกรณีที่ผู้ปกครองของ ด.ญ.อ๋อย พาพวกบุกเข้าไปช่วยลูกสาวในห้องเช่าตนเมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 5 มี.ค. 2555 ตนขอยืนยันว่า ตนถูกเอาปืนจี้หัวทุบตีบังคับให้เดินทางมาที่ สน.บางขุนนนท์ ด้วย โดยหลังจากที่ทุกคนในห้องเช่าเดินทางมาถึงโรงพักแล้ว ตนให้ญาติเข้าไปตรวจสอบในห้องอีกครั้งพบว่า สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท สูญหายไป ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าผู้ใดเอาไปกันแน่

วันเดียวกัน มีนายสมพร ผิวผ่อง อายุ 41 ปี และ นางทองใบ ผิวผ่อง อายุ 41 ปี สองสามีภรรยาอาชีพคนงานก่อสร้าง ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.บางขุนนนท์ เพื่อสอบถามควาคืบหน้ากรณี ด.ญ.สุภาพร หรือน้องกิ่ง ผิวผ่อง อายุ 14 ปี ซึ่งหายตัวออกจากบ้านพักไปตั้งแต่วันที่ 12 ต.ค.2554 ไม่สามารถติดต่อได้เคยไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี คดีไม่มีความคืบหน้า โดย นายสมพร กล่าวว่า เห็นข่าวจากหนังสือพิมพ์เมื่อเช้านี้ เกรงว่าลูกสาวอาจถูกล่อลวง จึงลางานมาที่โรงพักบางขุนนนท์เพื่อขอข้อมูลกับตำรวจ แต่ในเบื้องต้นทราบว่าเหยื่อทั้ง 4 คน ที่เดินทางมาให้ปากคำในวันนี้ไม่ใช่ลูกตนจึงต้องเดินทางกลับ.
 แหล่งที่มาข้อมูล www.thairath.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources