วันอังคารที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2555

“ปู” เรียกตรวจการบ้านยุทธศาสตร์หลักของรัฐบาล10ข้อ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 5 มี.ค. ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมเพื่อนำเสนอผลการประชุมเชิงปฏิบัติการตามประเด็นยุทธศาสตร์สำคัญ โดยมีรัฐมนตรีที่รับผิดชอบในแต่ละยุทธศาสตร์ เข้าร่วมอย่างพร้อมเพียง อาทิ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม นายปลอดประสพ สุรัสวดี รมว.วิทยาศาสตร์ นายสุชาติ ธาดาธำรงค์เวช รมว.ศึกษาธิการ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.คมนาคม น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.ไอซีที นายธีระ วงศ์สมุทร รมว.เกษตร เป็นต้น
ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวเปิดการประชุมในตอนหนึ่งว่า การประชุมเชิงครั้งนี้ เพื่อให้การบริหารงานของแต่ละหน่วยงานมีการบูรณาการและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยขอให้เน้นนโยบายสำคัญใน 10 ประเด็นหลักที่ต้องเร่งดำเนินการ และขอให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องได้นำไปสรุปและประมาณการงบประมาณที่จะบรรจุในร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2556 ด้วย ส่วนแผนที่อยู่ในงบประมาณปี 2555 นั้น ก็ขอให้ดำเนินการไปตามแผนที่วางเอาไว้แล้ว  อย่างไรก็ตามขอฝากไว้ว่า ขณะนี้รัฐบาลบริหารบ้านเมืองมา 6-7 เดือนแล้ว อีกไม่กี่เดือนก็จะครบ 1 ปี ดังนั้นคงต้องเตรียมทบทวนแผนและนโยบายในการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาล เพื่อที่เมื่อครบ 1 ปี จะได้สรุปได้ว่าแผนงานและนโยบายต่าง ๆ ที่ดำเนินการมามีความคืบหน้าอย่างไร และจะต้องเดินหน้าทำต่อในปี 2556 อย่างไรบ้าง ทุกคน ทุกหน่วยงานจะต้องมีความพร้อมที่จะทำงานทันที หากมีประเด็นใดที่พบอุปสรรคให้รีบแจ้งและปรับแก้ หรืออนาคตหากจะมีอะไรเพิ่มเติมให้เหมาะกับสถานการณ์และงานก็ให้เร่งดำเนินการทันที
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับยุทธศาสตร์สำคัญ 10 ประเด็น ที่รัฐมนตรีแต่ละกระทรวงจะต้องสรุป และรายงานให้นายกรัฐมนตรีรับทราบความคืบหน้า ประกอบด้วย 1.แผนการนำสันติสุขสู่ชายแดนภาคใต้ 2. ระบบการคมนาคมขนส่ง (Logistic)  3.หลักประกันสุขภาพ (ประชาชน แรงงาน ข้าราชการ)  4.ครัวไทยสู่ครัวโลก 5.อาหารฮาลาล  6. Free WiFi  7.โครงสร้างราคาพลังงาน 8.โครงสร้างการจัดทำบัตรเครดิตเกษตรกรและบัตรเครดิตพลังงาน 9. พลังงานทดแทน และ 10.การเพิ่มผลผลิต SME.
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources