วันอังคารที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2555

พระเพลิงเผาตลาดชาวมอญสูญกว่า 100 ล้าน

วันนี้ ( 29 ก.พ.) จากกรณีไฟไหม้ตลาดจกหน่ายของที่ระลึกของชาวไทยเชื้อสายมอญใกล้เจดีย์พุทธคยา บริเวณหมู่ที่ 2 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ขณะมีการจัดงานฉลองครบรอบ 101 และวันครบรอบมรณภาพ ปีที่ 5 ของ หลวงพ่ออุตตมะ  หรือ  พระเทพมงคล  แห่งวัดวังก์วิเวการาม ประชาชนในี่เกิดเหตุต่างพูดกันหนาหูว่า สาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ น่าจะเป็การวางเพลิงเพื่อเหตุผลใดเหตุผลหนึ่ง ซึ่งภายหลังจากที่เพลิงสงบ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการประชุมเพื่อคลี่คลายสาเหตุเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้.
สำหรับเหตุการครั้งนี้ เกิดขึ้นเวลา 20.00 น.วันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา โดย พ.ต.อ.วิจิตร  วิจิตรจินดา  ผกก.สภ.สังขละบุรี  รับแจ้งเกิดเหตุเพลงไหม้  ร้านจำหน่ายสินค้าของที่ระลึกของชาวมอญ  ใกล้กับเจดีย์พุทคยา  หมู่ที่ 2 ต.หนองลู  อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี  จึงพร้อมด้วย  เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลวังกะ  อบต.หนองลู  นำรถดับเพลิง  จำนวน  4  คันเข้าระงับเหตุ  ซึ่งมีร้านที่จำหน่ายสินค้าของฝากเป็นที่ระลึก  มีของที่มีมูลค่า  เช่น  หยก  พลอยจากประเทศพม่า  ที่มีร้านมากกว่า  100 ห้อง ถูกไฟไหม้ทั้งหมด โดยต้องใช้เวลาประมาณร่วม 2 ชม. กว่ารถดับเพลิงจะควบคุมเพลิงไว้ได้  ประเมินมูลค่าความเสียหายเบื้องต้น  มากกว่า 100  ล้านบาท

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า  ต้นเพลิงเกิดมาจากข้างเจดีย์พุทคยา โดยขณะเกิดเหตุ เจ้าของร้านของฝากส่วนใหญ่  ได้ไปร่วมงานเฉลิมฉลอง  101  ปี  และเป็นงานบุญครบรอบการมรณภาพ   ของหลวงพ่ออุตตมะ  หรือ  พระเทพอุดมมงคล  อดีตเจ้าอาวาสวัดวังก์วิเวการาม  ที่เป็นเทพเจ้าของชาวมอญ 
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources