วันอังคารที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2555

ป.ป.ส.สั่งยายัดบัญชีเงินฝาก "เภสัชอุดรฯ" ตรวจสอบ 7 ล้าน หลังพบข้อมูลอาจเชื่อมโยงขบวนการค้ายา




ศาลออกหมายจับ เภสัชกรชำนาญการ รพ.ศูนย์อุดรธานี เบิกจ่ายยาแก้หวัดที่มีสูตร “ซูโดอีเฟรดีน” ซึ่งเป็นสารตั้งต้นยาเสพติด 140,000 เม็ด หลังติดต่อขอมอบตัว แล้วไม่มาตามนัด ...

เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ความคืบหน้ากรณี นายดำรงเกียรติ ตั้งเจริญ หน.ฝ่ายเภสัชกรรม โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี แจ้งความดำเนินคดีกับนายสมชาย แซ่โค้ว อายุ 43 ปี เภสัชกรชำนาญการ รพ.ศูนย์อุดรธานี ทำหน้าที่เจ้าหน้าที่พัสดุ มีหน้าที่ควบคุมกำกับคลังยาสำหรับสถานีอนามัย ได้เบิกจ่ายยาแก้หวัดที่มีสูตร “ซูโดอีเฟรดีน” (Psudoephedrine) ซึ่งเป็นสารตั้งต้นยาเสพติด ออกจากคลังยา รพ.ศูนย์อุดรธานี จำนวน 140,000 เม็ด หลังถูกตั้งกรรมการสอบสวนได้รับสารภาพว่านำไปขาย และติดต่อขอมอบตัววันที่ 27 กุมภาพันธ์ แต่สุดท้ายก็ไม่มาตามนัด 

พ.ต.อ.โกวิท เจริญวัฒนศักดิ์ ผกก.สภ.เมือง จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า หลังนายสมชาย ไม่มามอบตัวตามนัด พนักงานสอบสวนก็ได้รวบรวมหลักฐานขออนุมัติหมายจับ ซึ่งศาลจังหวัดอุดรธานี ได้อนุมัติหมายจับ ลงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ โดยกล่าวหา เป็นเจ้าพนักงานยักยอกทรัพย์ เป็นเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ซื้อ ทำจัดการหรือรักษาทรัพย์ เบียดบังทรัพย์นั้นเป็นของตน หรือเป็นของผู้อื่นโดยทุจริต และเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

“หลังศาลอนุมัติหมายจับ ก็ได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวน ออกติดตามตัวนายสมชาย ทั้งที่ร้านสมชายเภสัช ถนนทหาร ซึ่งตั้งอยู่หน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี และบ้านพักที่หมู่บ้านรุ่งเรือง ซอยพรหมประกาย เขตเทศบาลนครอุดรธานี พบว่าร้านขายยาและบ้านพักปิดประตู ไม่มีผู้อาศัย เชื่อว่านายสมชายหลบหนีไปอาศัยอยู่ในบ้านญาติ ยังไม่หนีออกนอกประเทศ ซึ่งตำรวจจะได้เร่งติดตามตัวนายสมชายมาสอบสวน เพื่อขยายผลถึงผู้สั่งซื้อยามาดำเนินคดีต่อไป” ผกก.กล่าวในที่สุด

คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) นายสมชาย แซ่โค้ว อายุ 41 ปี เภสัชกรชำนาญการ โรงพยาบาลศูนย์ศูนย์อุดรธานี  ผู้ต้องหาตามหมายศาลอุดรธานีกรณียักยอกนำยาแก้หวัดที่มีสูตรซูโดอีเฟรดีน ออกจากโรงพยาบาล ไว้ตรวจสอบ หลังพบข้อมูลอาจจะไปเชื่อมโยงกับขบวนการค้ายาเสพติด โดย นายณรงค์  รัตนานุกูล รองเลขาธิการป.ป.ส.  ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีดังกล่าวเมื่อวันที่ 4 มีนาคม ว่า เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ได้รับการประสานงานจากตำรวจ ให้ตรวจสอบทรัพย์สินของนายสมชาย ซึ่งเบื้องต้นป.ป.ส. ได้อายัดเงินสดในบัญชีเงินฝาก กว่า 7 ล้านบาท ไว้ตรวจสอบถึงแหล่งที่มาของเงิน เนื่องจากมีข้อมูลบางส่วนอาจจะไปเชื่อมโยงกับขบวนการค้ายาเสพติด ทั้งนี้หากนายสมชายสามารถชี้แจงที่มาของเงินได้ ทาง ป.ป.ส.พร้อมจะคืนทรัพย์สินให้ 

นายณรงค์  กล่าวว่า  จากข้อมูลของป.ป.ส. พบว่า กลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดหันมาสั่งซื้อยาแก้หวัดซูโดอีเฟรดีน จากผู้เกี่ยวข้องหรือควบคุมการเบิกจ่ายชนิดดังกล่าว เพราะตั้งแต่วันที่ 19 ธันวาคม 2554  คณะกรรมการอาหารและยา(อย.) ห้ามร้านขายทั่วๆไปห้ามจำหน่ายและครอบครองยาแก้หวัด ที่มีสารซูโดอีเฟรดีน ซึ่งยาประเภทดังกล่าวจะมีสต็อคในเพียงโรงพยาบาล เท่านั้น
  
"ดังนั้นวิธีการของขบวนการต้องติดต่อขอซื้อกับบุคคลที่เกี่ยวข้อง เมื่อก่อนจะได้ยินข่าวว่ากว้าน ซื้อยาแก้หวัดประเภทซูโดอีเฟรดีนตามร้านขายทั่วไป แต่ตอนนี้ไม่ต้องใช้วิธีการดังกล่าว เพราะร้านขายไม่สามารถเก็บสต็อคของได้เพราะผิดกฎหมาย"นายณรงค์กล่าว
รายงานข่าวแจ้งว่าเจ้าหน้าที่ป.ป.ส.พบข้อมูลมาว่าการลักลอบนำยาซูโดอีเฟรดีน ออกมาจำหน่าย ของนายสมชายอาจจะพันพัวกับขบวนการลักลอบนำยาซูโดอีเฟรดีน ออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน  ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ในพื้นที่ อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ และสามารถยึดยาแก้หวัดกว่า 130,000 เม็ดได้ เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา 

ค้นบ้าน-ร้านยาเภสัชอุดรไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย


เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 55 พ.ต.อ.โกวิท เจริญวัฒนศักดิ์ ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี ได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับนายสมชาย แซ่โค้ว อายุ 41 ปี เภสัชกรชำนาญการ รพ.ศูนย์อุดรธานี ตามหมายจับของศาล จ.อุดรธานี จากความผิดเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่ และละเว้นปฏิบัติหน้าที่ไม่ชอบ , ยักยอกทรัพย์ ยาแก้หวัดที่มีสูตร "ซูโดอีเฟรดีน"สารตั้งต้นผลิตยาบ้า ออกจาก รพ.ศูนย์อุดรธานี โดยเพิ่มอีกข้อหา คือ ครอบครองและมีไว้เพื่อจำหน่ายยาออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท มีความผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติด และมอบหมายให้ พ.ต.ต.ประเสริฐ ธรรมชัย สวป.สภ.เมืองอุดรธานี ติดตามจับกุม

เวลา 14.30 น. วันเดียวกัน พ.ต.ท.เอกพงษ์ พลมณี รอง ผกก.หน่วยปราบปรามยาเสพติดประจำ จ.อุดรธานี , พ.ต.ต.ประเสริฐ ธรรมชัย สวป.สภ.เมืองอุดรธานี , นายพรศิลป์ อินทะเคหะ เภสัชชำนาญการ สนง.สาธารณสุข จ.อุดรธานี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำหมายค้นศาล จ.อุดรธานี 136/555 เข้าตรวจค้น บ้านพักเลขที่ 52/5 ในซอยเชิดสมบัติ(ทางเกวียน) ถ.ประจักษ์ศิลปาคม เทศบาลนครอุดรธานี และร้านขายยา "สมชายเภสัช" เลขที่ 83 เยื้อง ม.ราชภัฏอุดรธานี ถนนทหาร ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยมีนางลีเค็ง แซ่เจีย อายุ 63 ปี มารดานายสมชายฯ นำตรวจค้น

จากการตรวจค้นบ้านพักและที่ร้านสมชายเภสัช ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย มีเพียงการตรวจยึดเอกสาร ต้นขั้วเช็ค และสมุดเงินฝาก เพื่อนำไปถ่ายสำเนาไว้ตรวจสอบ โดยจะนำของจริงกลับมาคืนให้ และการตรวจค้นส่วนใหญ่จะเป็นการสอบถาม นางลีเค็งเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบทั้งหมด เพราะนางลีเค็งฯอ่านหนังสือไทยไม่ได้ และพูดภาษาไทยไม่ชัดเจน

นางลีเค็ง กล่าวว่า ลูกชายไม่ได้หนีไปไหน แต่เดินทางไปพักผ่อนเท่านั้น โดยไม่ได้เอารถส่วนตัวไป บอกเพียงว่าได้ลางานไว้แล้ว จะนั่งรถทัวร์ไปเอง ประมาณวันที่ 9 มีนาคมจะกลับมาทำงาน และตั้งแต่ลูกเดินทางไปก็ไม่ได้ติดต่อกลับมา เชื่อว่าลูกสบายใจก็คงจะกลับมา

พล.ต.ต.บุญลือ เปิดเผยว่า ความคืบหน้าของคดีที่มีการเข้าค้นบ้านและร้านขายยาของนายสมชาย ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ซึ่งในเรื่องนี้ทาง ป.ป.ส.จะเข้ามาดำเนินการสอบสวนรวมกับทาง สภ.เมืองอุดรธานี เนื่องจากอาจจะเกี่ยวข้องกับเรื่องยาเสพติด โดยกำลังเร่งทำการสืบสวนหาตัวผู้ที่เกี่ยวข้อง ที่เช็คจากหมายเลขโทรศัพท์ของนายสมชาย ส่วนตัวของนายสมชาย ผู้ต้องหา คาดว่ายังหลบหนีอยู่ไม่ไกล และไม่น่าจะหลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้าน น่าจะจับกุมตัวได้เร็วๆ นี้


อุดรธานี - ตร.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources