วันอังคารที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2555

เกาหลีใต้ชี้"โสมแดง"พัฒนาขีปนาวุธนิวเคลียร์



นายปาร์ค เจือง-ฮา  โฆษกประธานาธิบดีเกาหลีใต้เปิดเผยวันนี้ ( 19 มี.ค.) ว่า  เกาหลีเหนือกำลังพยายามพัฒนาขีปนาวุธติดหัวรบนิวเคลียร์ผ่านทางการปล่อยจรวดบรรทุกดาวเทียมในเดือนหน้า  ซึ่งรัฐบาลเกาหลีใต้ระบุว่า  แผนการปล่อยดาวเทียมของเกาหลีเหนือเป็นการยั่วยุอย่างร้ายกาจเพื่อพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ด้วยการใช้เทคโนโลยีขีปนาวุธข้ามทวีป 
ทั้งนี้ เกาหลีเหนือประกาศปล่อยดาวเทียมระหว่างวันที่ 12 ถึง 16 เมษายน โดยอ้างว่า เป็นโครงการเพื่อสันติ แต่สหรัฐกับประเทศอื่นๆ มองว่า การปล่อยจรวดส่งดาวเทียมเป็นการอำพรางการทดสอบขีปนาวุธพิสัยไกลของเกาหลีเหนือ  ซึ่งเป็นการละเมิดข้อห้ามของสหประชาชาติและข้อตกลงปลอดอาวุธนิวเคลียร์กับสหรัฐเมื่อเดือนที่แล้ว 
ขณะที่ เกาหลีใต้ออกมาประณามครั้งล่าสุด หลังจากประธานาธิบดีลี เมียง-บัค  ผู้นำเกาหลีใต้หารือกับรัฐมนตรีต่างประเทศและฝ่ายความมั่นคง พร้อมกับระบุว่า จะทำงานอย่างใกล้ชิดกับสหรัฐ  ญี่ปุ่น จีนและรัสเซีย  รวมถึงสหภาพยุโรป(อียู) เพื่อจัดการปัญหานี้ ในระหว่างการประชุมสุดยอดว่าด้วยเรื่องความมั่นคงทางนิวเคลียร์ที่กรุงโซลของเกาหลีใต้ในสัปดาห์หน้า
ก่อนหน้านั้น เกาหลีเหนือปฏิเสธคำเรียกร้องของนานาชาติที่ให้ยกเลิกการปล่อยจรวดบรรทุกดาวเทียมขึ้นสู่อวกาศ  เนื่องในโอกาสครบรอบวันเกิด100ปีของนายคิม อิล-ซุง  บิดาผู้ก่อตั้งประเทศเกาหลีเหนือที่ล่วงลับไปแล้ว

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th 

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources