วันอังคารที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2555

เหี้ยมบุกเดี่ยวยิงถล่มโรงเรียนยิว-ครูกับนร.ดับเซ่น 4 ศพ



วันนี้ ( 19 มี.ค.) เกิดเหตุคนร้ายใช้ปืนกราดยิงครูคนหนึ่งและนักเรียน 3 คน เสียชีวิตนอกโรงเรียนยิว โอซาร์ ฮาโตราห์ เมืองตูลูส ทางตะวันตกเฉียงใต้ของฝรั่งเศสเมื่อวันจันทร์ ซึ่งนับเป็นการก่อเหตุรุนแรงด้วยอาวุธปืนเป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 1 สัปดาห์ ก่อนที่คนร้ายจะหลบหนีไปด้วยมอเตอร์ไซค์ นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 คน ซึ่งรวมทั้งลูกสาวของอำนวยการโรงเรียนได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยเหตุสลดดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่นักเรียนกำลังเดินทางมาเรียนหนังสือในช่วงเช้า
นายโคลด กูอองต์ รัฐมนตรีมหาดไทยฝรั่งเศส สั่งเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดรอบโรงเรียนยิวทุกแห่งในฝรั่งเศส และได้ล้มเลิกการเดินทางเยือนภาคตะวันออกเฉียงเหนือของฝรั่งเศส มุ่งหน้าไปยังเมืองตูลูสแทน ขณะที่ กระทรวงต่างประเทศอิสราเอล แถลงเมื่อวันจันทร์ว่า รู้สึกตื่นตระหนกกับเหตุการณ์โจมตีโรงเรียนชาวยิวในเมืองตูลูส แต่อิสราเอลก็เชื่อมั่นทางการฝรั่งเศสคลี่คลายโศกนาฏกรรมครั้งนี้ได้ และนำตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี
การโจมตีครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากทหารฝรั่งเศส 3 นาย ถูกยิงเสียชีวิตใน 2 เหตุการณ์ในพื้นที่เดียวกันทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งคนร้ายสามารถหลบหนีจากที่เกิดเหตุไปได้ด้วยรถสกูตเตอร์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เปิดฉากไล่ล่าครั้งใหญ่
นายอะแลง จุปเป รัฐมนตรีต่างประเทศฝรั่งเศส กล่าวว่า ยังไม่มีหลักฐานชี้ชัดว่า ทหารที่ถูกสังหารทั้ง 3 นาย มีสาเหตุมาจากการที่ฝรั่งเศสส่งทหารไปปฏิบัติภารกิจในอัฟกานิสถาน ส่วนเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกองทัพ สั่งให้ทหารที่ประจำการในฐานทัพพื้นที่เกิดเหตุ ไม่ให้สวมชุดทหารเมื่อออกไปนอกค่าย
มีเจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 50-60 นาย ซึ่งรวมทั้งผู้เชี่ยวชาญด้านการปราบปรามการก่อการร้ายด้วย ถูกระดมมาร่วมกันสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า คนร้ายใช้อาวุธชนิดเดียวกันในการยิงทหารทั้ง 2 เหตุการณ์

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources