วันอังคารที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2555

ตร.191 ปราบยาเสพติดแนวใหม่ เดินหน้ากวาดล้างจับกุมทุกรูปแบบ


ภายหลังจากรัฐบาลภายใต้การนำของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินหน้าเอาจริงในการแก้ไขปัญหายาเสพติด นอกจากจะหยิบยกให้เป็นนโยบายเร่งด่วนแล้วยังกำหนดเป็นวาระแห่งชาติ โดยมอบหมายให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้อำนวยการศูนย์พลังแผ่นดินปราบปรามยาเสพติด ซึ่งตั้งแต่ต้นปี 55 ที่ผ่านมา จะเห็นว่าเกือบทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ต่างเดินหน้าทำงานอย่างจริงจังทำให้แต่ละหน่วยงานมีผลกวาดล้างจับกุมยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง

จะว่าไปแล้วในรัฐบาลยุคนี้ ผู้นำหน่วยที่เกี่ยวข้องต่างก็มีผลงานปราบปรามยาเสพติดฝีมือไม่ธรรมดา ไล่ตั้งแต่ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร. พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) นอกจากนี้บรรดาหน่วยงานที่เข้ามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหายาเสพติด ยังมีคนในแวดวงสีกากีเข้าไปควบคุมดูแล อย่างเช่น พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม พ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันต์ชัย อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ไม่เว้นแม้กระทั่ง พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ รักษาการเลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ต่างเข้าไปมีส่วนร่วมทั้งประสานงานแก้ไขปัญหาสั่งยาเสพติดตามเรือนจำ รวมไปถึงการตามไล่บี้อายัดทรัพย์บรรดาแก๊งค้ายาเสพติด จุดประสงค์เพื่อร่วมมือกันแก้ไขแบบบูรณาการ

ขณะเดียวกันเมื่อมาดูการปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่เมืองกรุงเทพมหานคร ภายใต้การกุมบังเหียนของ พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผบช.น. ดูแลควบคุมพื้นที่นครบาล นอกจากจะมีตำรวจทุกพื้นที่ 88 สน.ร่วมกันป้องกันและปราบปรามแล้ว ยังมี กองบังคับการตำรวจปฏิบัติการพิเศษ (บก.สปพ.) นำโดย พล.ต.ต.ชัยวัฒน์ ฉันทวรลักษณ์ ผบก.สปพ. (191) เป็นอีกหน่วยงานของ บช.น.ที่เป็นหัวหอกในการปราบปรามอาชญากรรมและยาเสพติดในเมืองหลวง

เรียกว่าตั้งแต่ช่วงต้นปี 55 ที่ผ่านมา พล.ต.ต.ชัยวัฒน์ ผบก.สปพ. นำทีมลูกน้องไม่ว่าจะเป็น พ.ต.อ.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รองผบก.สปพ. พ.ต.อ.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผกก.สายตรวจ (191) ขานรับนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เดินหน้าจับกุมยาเสพติดรายใหญ่ ๆ ได้อย่างต่อเนื่อง ไล่ตั้งแต่คดีที่ พ.ต.ท.ชูตระกูล ยศมาดี รอง ผกก.สายตรวจฯสปพ. นำกำลังตำรวจ 191 วางแผนบุกจู่โจมจับกุมลูกชายและลูกสะใภ้ของอดีตดาวร้ายชื่อดังของวงการภาพยนตร์ไทยในอดีต สามารถจับกุมได้ทั้งยาไอซ์ กัญชา และอุปกรณ์การเสพเป็นจำนวนมาก เบื้องหลังการจับกุมเนื่องจากชุดสืบสวนของตำรวจ 191 ติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มนี้มาพอสมควรเพราะเคยถูกจับปาร์ตี้ยาอี เมื่อปี
พ.ศ.2554 ถูกดำเนินคดีข้อหามียาเสพติดไว้ครอบครอง ได้รับการประกันตัวและหลบหนีมาตลอดแต่ยังไม่เลิกพฤติกรรม เมื่อได้เบาะแสว่าย้อนกลับมาที่พักจึงนำกำลังจับกุมได้พร้อมของกลาง

อีกรายวันที่ 16 ก.พ. พ.ต.ท.ชูตระกูล รอง ผกก.สายตรวจฯ ยังนำกำลังติดตามจับกุมนายดิเรก หรือโก๊ะ สุคนธสังข์ อายุ 24 ปี และ น.ส.จิราพร หรือหลิน ชูรัตน์ อายุ 24 ปี นักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ ชั้นปีที่ 5 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ได้ทั้งยาบ้า 4,800 เม็ด พร้อมยาไอซ์ น้ำหนัก 71 กรัม จับกุมได้ที่บริเวณห้างสรรพสินค้าย่านถนนพระราม 2 คดีนี้ชุดสืบสวนฯวางแผนนำเงินในบัญชีธนาคาร 1.7 ล้านบาทไปล่อซื้อ ผู้ต้องหาหลงกลนัดไปรับยาเสพติดในพื้นที่ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ จึงถูกจับกุมสารภาพอ้างว่าได้โทรศัพท์สั่งซื้อยาบ้าและยาไอซ์จากผู้ต้องหาในเรือนจำ เพื่อนำเงินไปใช้หนี้พนันฟุตบอลและนำไปใช้เที่ยวเตร่

นอกจากจับกุมคดียาเสพติดแล้วยังกวาดล้างจับกุม คดีโจรกรรมรถยนต์และปลอมทะเบียนรถยนต์ ได้ผู้ต้องหาจำนวน 2 ราย คือ นายเอกวุฒิ วรสิทธ์พิพัฒน์ อายุ 24 ปี และนายพงษกร โสดา อายุ 45 ปี พร้อมของกลางรถปิกอัพอีซูซุ ติดแผ่นป้ายทะเบียนปลอม, เครื่องสแกนสัญญาณ GPS, แผ่นป้ายเสียภาษีรถยนต์ของกรมการขนส่งทางบก (ปลอม) จับกุมตัวได้ที่ บริเวณ หน้า รพ.ราชวิถี ขณะนำรถยนต์ที่โจรกรรมมาขายให้กับสายล่อซื้อของตำรวจ

นายเอกวุฒิ รับสารภาพว่า จะตระเวนขโมยรถยนต์ตามสถานที่ต่าง ๆ โดยใช้เครื่องสแกนสัญญาณ GPS หารถยนต์ที่ไม่ได้ติดตั้งระบบสัญญาณกันขโมย หรือติดเครื่อง GPS ในการระบุพิกัดของรถไว้ ก็จะรีบลงมือขโมยรถทันที จากนั้นจะนำส่งต่อให้นายพงษกร ปลอมแปลงเอกสารใหม่และนำรถยนต์มาขายทอดตลาดทางเว็บไซต์

เรียกว่าหากตำรวจทุกหน่วยงานขานรับนโยบาย เดินหน้าลุยทำงานปราบปรามยาเสพติดแนวใหม่กันอย่างต่อเนื่องเช่นนี้ เน้นผลงานไม่มี“ฆ่าตัดตอน”เหมือนดังเช่นในอดีต พร้อมเสริมเขี้ยวเล็บของเจ้าหน้าที่สามารถทำงานกันได้ทุกรูปแบบ รับรองสังคมต่างขานรับแน่นอน.

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th 

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources