วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

“ไทย” จัดโต๊ะเล็กคนหูหนวกชิงแชมป์โลก


วันนี้ (13 พ.ย.)  นายชุมพล ศิลปอาชา รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานการแถลงข่าว ในพิธีลงนามการเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตซอลคนหูหนวกชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 4 ปี ค.ศ. 2015 โดยมี นายคริสตอฟ นิคลาส ประธานเทคนิคกีฬาฟุตบอล และฟุตซอลคนหูหนวกโลก ร่วมลงนาม พร้อมด้วย ดร.สุวัตร สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยว, นายกนกพันธ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และพล.ต.โอสถ ภาวิไล นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย เป็นสักขีพยาน ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา
  นายชุมพล กล่าวว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีนโยบายที่จะส่งเสริมกีฬาทุกประเภท ซึ่งการแข่งขันฟุตซอลคนหูหนวกชิงแชมป์โลกครั้งนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งรายการที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมที่จะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่เพื่อให้การเป็นเจ้าภาพการแข่งขันใน ครั้งนี้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี โดยมี กกท. ซึ่งเป็นมืออาชีพทางด้านกีฬาของชาติ และสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ เป็นผู้ร่วมรับผิดชอบ นับว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพในครั้งนี้ และขอยืนยันว่าเรามีความพร้อมในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นสนามแข่งขัน ตลอดจนที่พักนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ นอกจากนี้เชื่อมั่นว่านักกีฬาฟุตซอลคนหูหนวกของไทย จะสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศในรายการนี้อย่างแน่นอน
  คริสตอฟ นิคลาส กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ได้มาลงนามกับไทย และไทยนับเป็นประเทศแรกของทวีปเอเชียที่ได้เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน ฟุตซอลคนหูหนวกชิงแชมป์โลก โดยส่วนตัวมองว่าไทยมีศักยภาพในทุกๆ ด้าน รวมถึงความสามารถของนักกีฬาด้วย และหวังว่าการแข่งขันครั้งนี้ทีมชาติไทยจะได้แชมป์โลก หลังจากที่เคยทำได้ถึงรองแชมป์โลกมาแล้วในการแข่งขันฟุตซอลคนหูหนวกชิงแชมป์ โลก ครั้งที่ 2 ปี 2006 ที่ประเทศบัลแกเรีย ขณะที่ พล.ต.โอสถ กล่าวเพิ่มเติมว่า การแข่งขันฟุตซอลคนหูหนวกชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 4 ในปี ค.ศ.2015 สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ ได้ร่วมกับชมรมกีฬาฟุตบอลคนพิการไทย ได้เสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฯ และสหพันธ์กีฬาคนหูหนวกโลก (ICSD) ได้ประกาศให้ไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการดังกล่าวแล้ว ซึ่งสมาคมฯ มีความมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าเรามีความพร้อมเพียงพอต่อการเป็นเจ้าภาพจัดการ แข่งขันในครั้งนี้..

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources