วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

กรมอุทยานฯฟิตจัด ลุยตลาดนัดกลางกรุง ได้สัตว์ป่าคุ้มครองนับร้อยตัว


เมื่อเวลา 16.00 น. วันนี้ (13 พ.ย.) ที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช  ได้เปิดเผยผลการจับกุมการลักลอบค้าสัตว์ป่าคุ้มครองจำนวนมาก นำโดย นายไพศาล สถิตวิบูรณ์ ผ.อ.สำนักป้องกัน ปราบปราม และควบคุมไฟป่า นาายอรรถพล เจริญชันษา  ผอ.ส่วนยุทธการด้านป้องกันและปราบปราม พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่สำนักป้องกัน ปราบปราม และควบคุมไฟป่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ร่วมสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวด ล้อม(บก.ปทส) เข้าตรวจค้นบริเวณตลาดศรีสมรัตน์ ใกล้ตลาดนัดจตุจักร กทม.ในพื้นที่ล็อคที่ 7 ซึ่งระหว่างที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น พบผู้ต้องสงสัย 2 คน กำลังเตรียมจะล็อคกุญแจในห้องเก็บของ เพื่อเก็บนกที่อยู่ในบัญชีสัตว์ป่าคุ้มครอง และเมื่อผู้ต้องสงสัยเห็นเจ้าหน้าที่ จึงวิ่งหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ประกอบกับความชำนาญเส้นทางในพื้นที่ คนร้ายจึงสามารถหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ได้อย่างหวุดหวิด
หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้เข้าตรวจสอบห้องดังกล่าว พบของกลางเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง ได้แก่ นกปรอทหัวโขนจำนวน 100 ตัว นกขมิ้น 2 ตัว นกกางเขนดง 3 ตัว นกขุนทอง 6 ตัว นอกจากนี้พบกรงไม้ 26 กรง กรงเหล็ก 2 กรง โดยเจ้าหน้ากรมอุทยานฯได้แจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของห้องดังกล่าว เพื่อทำการสอบสวนหาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป ส่วนของกลางที่ยึดได้เจ้าหน้าที่สำนักป้องกัน ปราบปราม และควบคุมไฟป่า ของกรมอุทยานฯ ได้นำมาเก็บรักษาไว้ที่คลินิกสัตว์ป่า กรมอุทยานฯ ก่อนที่จะนำส่งไปที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่านกน้ำบางพระ จ.ชลบุรีต่อไป
นายธีรภัทร ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า การครอบครองสัตว์ป่าคุ้มครองถือว่ามีความผิด ตามพระราชบัญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 ซึ่งผู้ครอบครองและมีไว้จำหน่าย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 4 ปี ปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ทั้งนี้หากประชาชนพบเห็นสัตว์ป่าถูกทำร้าย มีการครอบครองที่สงสัยว่าอาจผิดกฎหมาย สามารถแจ้งได้ที่สายด่วนกรมอุทยานฯ 1362 ตลอด 24 ชั่วโมง
นอกจากนี้ในวันเดียวกัน กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.) กรุงเทพมหานคร เขตห้วยขวาง แจ้งให้ทราบว่าได้นำงูเหลือมและงูหลามจำนวน 20 ตัว มามอบให้กรมอุทยานฯ หลังจากที่ปภ. เขตห้วยขวาง ได้ช่วยเหลือจับงูตามบ้านเรือนประชาชน ซึ่งงูเหลือมและงูหลามจำนวนดังกล่าว กรมอุทยานฯจะนำส่งไปที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาสน จ.ราชบุรี ต่อไป..

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources