วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

จับงูเห่ามาเลย์ลอบผ่านไทย


ที่กรมศุลกากร คลองเตย ตอนบ่ายวันนี้ (13 พ.ย.)   นางเบญจา หลุยเจริญ อธิบดีกรมศุลกากร นายราฆพ ศรีศุภอรรถ ผู้อำนวยการสำนักสืบสวนและปราบปราม พร้อมด้วยนายธีรภัทร ประยูรสิทธิ รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมงูเห่า  600 ตัวลักลอบหนีศุลกากร มูลค่า 5 แสนบาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ศุลกากรปราณบุรีจับกุมได้ขณะเตรียมลักลอบส่งออกประเทศที่สาม โดยใช้ไทยเป็นเส้นทางผ่านทางชายแดนภาคใต้ 
นางเบญจา เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ศุลกากรประจำศูนย์ป้องกันและปราบปรามศุลกากรปราณบุรีสืบทราบว่า จะมีผู้ลักลอบส่งงูเห่า จากทางชายแดนภาคใต้เพื่อส่งออกไปประเทศจีนโดยใช้ประเทศไทยเป็นทางผ่าน  กระทั่งกลางดึกวันที่ 12 พ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรปราณบุรี อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธุ์ ได้ตรวจพบรถกระบะยี่ห้อนิสสัน สีดำ หมายเลขทะเบียน บร-5173 ระยอง ซึ่งเป็นรถที่มีลักษณะตรงตามที่ได้รับรายงานจากสายลับขับลงใต้มาตามถนนเพชร เกษมจึงเรียกตรวจค้นด้วยเครื่องเอ็กซเรย์ชนิดเคลื่อนที่ (X-Ray Mobile Unit) พบงูเห่าป่า 600 ตัว รวมมูลค่า 500,000 บาท  จึงตรวจยึดและควบคุมตัวนายตึ๋ง (นามสมมุติ) คนขับรถ มาสอบสวนให้การว่ารับจ้างขนงูจากประเทศมาเลเซียที่ลักลอบเข้ามาตามแนวชายแดน ได้ค่าจ้างในการขนส่งครั้งละ10,000บาท  ให้ไปส่งที่จังหวัดนครราชสีมาเพื่อกระจายงูเห่าไปสูประเทศที่สาม เพราะเป็นที่ต้องการสำหรับการผู้นิยมเปิบงู และมีความเชื่อว่าการกินดีงูและเลือดงูสดๆเป็นยาบำรุงกำลังและเสริมสมรรถภาพ ทางเพศ ช่วยให้หายปวดเมื่อยได้
เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาความผิดฐานนำหรือพาของที่ยังไม่ได้เสียภาษี หรือของต้องห้าม ต้องกำกัด หรือของที่ยังไม่ผ่านศุลกากรโดยถูกต้องเข้ามาในราชอาณาจักรหรือซื้อหรือรับ ไว้ด้วยประการใดๆ ซึ่งของ อันตนรู้ว่าเป็นของที่นำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยหลีกเลี่ยงอากร ข้อห้าม หรือข้อกำกัด อันเป็นความผิดตามมาตรา 27 และมาตรา 27 ทวิ แห่ง พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ. 2469 ประกอบมาตรา 16 มาตรา 17  แห่ง พ.ร.บ.ศุลกากร (ฉบับที่ 9)  พ.ศ. 2482  พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535 และอนุสัญญาว่าด้วยการค้าระหว่างประเทศซึ่งชนิดสัตว์ป่าและพืชป่าที่ใกล้สูญ พันธุ์ (CITES) เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้ยึดของกลางพร้อมผู้ต้องหา โดยสัตว์ทั้งหมดส่งมอบให้กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชเพื่ออนุบาล และฟื้นฟูต่อไป..

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources