วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ผบช.น.วางกำลังเข้มรับ "โอบาม่า"


เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้(13พ.ย.) ที่ห้องประชุมปารุสกวัน 2 กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. พร้อมด้วยพล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง พล.ต.ต.มานิตย์ วงศ์สมบูรณ์ รอง ผบช.น. และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมวีดีโอคอนเฟอเรนซ์กับ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เพื่อติดตามสถานการณ์การชุมนุมและความเคลื่อนไหวต่างๆ โดยเฉพาะการเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการของ นายบารัค โอบาม่า ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา  ในวันที่ 18 พ.ย. นี้

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า พล.ต.อ.อดุลย์ ได้กำชับเรื่องคดีอาชญากรรมไม่ให้พุ่งสูงขึ้น รวมถึงคดีที่เกี่ยวกับทรัพย์ ซึ่งหากบช.ใดมีคดีเกิดขึ้นให้นำสถิติคดีที่เกิดและแผนประทุษกรรมไปให้ทีม วิเคราะห์อาชญากรรมของแต่ละบช. วิเคราะห์ เพื่อนำไปปรับปรุงกำหนดแผนให้คดีลดลงให้ได้ เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยให้กับนายบารัค โอบาม่า ทางผบ.ตร. ได้กำชับแล้ว และมอบหมายให้ พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รอง ผบ.ตร. ร่วมประชุมกับทีม รปภ.ของประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า โดยในส่วนของบช.น. ได้ให้พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รอง ผบช.น. ไปร่วมประชุม และมีการวางแผนร่วมกันทุกจุดที่ไป ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาลศิริราช หรือทำเนียบรัฐบาล และจุดอื่นๆ ซึ่งยืนยันว่าทาง บช.น. พร้อมดูแลความปลอดภัยคณะของประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาด้วย

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวอีกว่า บช.น.มีการจัดกำลังเต็มที่ และอาจมีการปิดถนนบางช่วงที่นายบารัคต้องสัญจรผ่านด้วย โดยได้ประสานทั้งเฮลิคอปเตอร์ที่เขานำมาเอง และทีมงานของเรา ซึ่งแผนได้มีการประชุมกันตลอด ส่วนกำลังพื้นที่อื่นๆนั้น คงไม่จำเป็น บช.น.มีกำลังเพียงพอ ด้านการข่าวก็ไม่มีปัญหาอะไร มีการประชุมเป็นระยะ ว่าเตรียมการอย่างไร ประกอบกำลังอย่างไร ซึ่งบางจุดก็มีการร้องขอกำลังเพิ่ม เช่น พื้นที่ทำเนียบรัฐบาล ทีมรปภ.ของประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาก็พอใจแผนการรักษาความปลอดภัยของประเทศ ไทย หากต้องการอะไรเพิ่มเติมจึงจะร้องขอมา เรื่องนี้ทาง ผบ.ตร. และร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญอยู่แล้ว..

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources