วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

คนขับรถแสบลักทรัพย์นักท่องเที่ยว


เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้(13พ.ย.) ที่กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว พล.ต.ต.รอย อิงคไพไรจน์ ผบก.ทท. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนกก.1.บก.ทท. ร่วมกันแถลงการจับกุม นายสำรวม ทองตุ อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 297/10 ถนนตลาดใหม่  ต.ตลาด อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี และ นายธนวัฒน์ เฉลิมชัย อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8/236 หมู่ที่ 3 ถนนเลี่ยงเมือง ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันลักทรัพย์บนยานพาหนะอื่นที่ประชาชนโดยสารในเวลากลาง คืน ร่วมกันมีเพื่อนำออกใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยประการทีน่าสนจะเกิด ความเสียหายแก่ผู้อื่น เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตตามีน) ขณะขับขี่รถโดยสาร และพกพาอาวุธปืนติดตามตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต  นอกจากนี้ยังมีความผิดแก้ไขเปลี่ยนแปลงสาระสำคัญของตัวรถโดยไม่ได้รับอนุญาต จากนายทะเบียน และใช้รถที่มีอุปกรณ์ส่วนควบไม่ถูกต้องตามกระทรวง ฯ เช่นเจาะช่องคนขับ เพื่อให้สามารถเข้าถึงห้องเก็บสัมภาระของผู้โดยสาร พร้อมด้วยของกลาง บัตรอิเล็กทรอนิกส์ ธนาคารต่างประเทศ BNP PARIBAS 1 ใบ อาวุธปืนพกสั้นขนาด 0.22 นิ้ว 1 กระบอก เครื่องกระสุน 4 นัด อุปกรณ์สะเดาะแม่กุญแจ 1 อัน อุปกรณ์การเสพยาเสพติด 1 ชุด
ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก สืบสวนพบว่ารถโดยสารไม่ประจำทางหมายเลขทะเบียน 31-4721 กรุงเทพมหานคร มีอาชญากรแฝงตัวปะปนอยู่ในกลุ่มคนขับและพนักงานประจำรถ เพื่อก่อเหตุลักทรัพย์ของนักท่องเที่ยวมาแล้วหลายครั้ง เจ้าหน้าที่จึงได้จัดกำลังเฝ้าดูพฤติกรรมและติดตามอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งทราบว่ารถโดยสารคันดังกล่าวจะรับนักท่องเที่ยวจากสุราษฎร์ธานี ในวันที่ 12 พ.ย. ที่ผ่านมา และจะไปส่งยังปลายทาง กทม. บริเวณถนนมหาราช เจ้าหน้าที่จึงติดตามดูพฤติการณ์ระหว่างเดินทาง จนกระทั่งเวลาประมาณ 06.30 น.ของวันที่ 13 พ.ย. รถโดยสารคันดังกล่าวได้พาผู้โดยสารมาส่งยังบริเวณถนนมหาราช เจ้าหน้าที่จึงเข้าแสดงตัวขอตรวจค้น และมีผู้โดยสารชาวต่างชาติเข้ามาแจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าบัตรเครดิตของตนหายไป หลังจากที่เก็บไว้ในกระเป๋าเดินทางและล็อคกุญแจอย่างดี ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจค้นตัวนายสำรวม คนขับรถและพบบัตรเครดิตซุกซ่อนอยู่ในกางเกงด้านขวา
สอบสวน นายสำรวม ให้การรับสารภาพว่า มีหน้าที่เป็นคนขับรถ หากจะลงมือก่อเหตุลักทรัพย์ผู้โดยสาร จะให้นายธนวัฒน์ มาขับรถแทนเมื่อก่อเหตุเสร็จจึงจะมาทำหน้าที่ขับรถเหมือนเดิม โดยทำมาแล้วประมาณ 3-4ครั้ง
อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาพบว่านายสำรวม เคยถูกจับในข้อหาพยายามฆ่านักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน เมื่อวันที่27 มิ.ย. ที่ผ่านมา ส่วนนายธนวัฒน์นั้นเคยถูกจับในข้อหาลักทรัพย์นายจ้าง เมื่อปี 2551..

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources