วันเสาร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2555

ดีเอสไอเตรียมลงพื้นที่สอบกรณีซูโดฯหายสัปดาห์หน้า


วันนี้ ( 20 เม.ย.) ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) พ.ต.ท.พงษ์อินทร์  อินทรขาว ผบ.สำนักคดีความมั่นคง กล่าวถึงการสอบปากคำผู้อำนวยการโรงพยาบาลและเจ้าของคลินิกรวม  12 แห่ง ที่พบความผิดปกติในการจัดซื้อยาแก้หวัดสูตรซูโดอีเฟดรีนว่า  วันนี้เป็นการสอบปากคำผอ.รพ.และเจ้าของคลินิกต่อเนื่องอีก 8 แห่ง ประกอบด้วย รพ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ , รพ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ , รพ.นวมินทร์ 1 กทม. , รพ.สยามราษฎร์ จ.เชียงใหม่ ,รพ.เซ็นทรัลเมมโมเรียล จ.เชียงใหม่ , รพ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ,  คลินิกแพทย์สัมพันธ์ จ.เชียงใหม่ และคลินิกแพทย์สุพรชัย จ.ลพบุรี  โดยชั้นนี้ดีเอสไอจะเปิดโอกาสให้ผู้บริหารสถานพยาบาลเข้าชี้แจงอย่างเต็มที่ จากนั้นในสัปดาห์หน้าพนักงานสอบสวนจะลงพื้นที่สอบปากคำเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล เจ้าหน้าที่คลังยา  บริษัทยา ทั้งในภาคเหนือ ตะวันออกเฉียงเหนือ และปริมณฑล
 
พ.ต.ท.พงษ์อินทร์ กล่าวอีกว่า จากการสอบปากคำผู้บริหาร รพ.พบว่าแต่ละแห่งมีข้อเท็จจริงที่แตกต่างกันออกไป โดยบางแห่งอ้างว่าเจ้าหน้าที่คลังยาเป็นผู้ลักลอบนำยาออกไป บางแห่งอ้างว่ามีการทำเอกสารปลอม และปลอมลายมือชื่อ  ดังนั้นจึงมีการนำพยานหลักฐานมาประกอบการชี้แจงด้วยทั้งในรูปของเอกสารและคลิปวิดีโอ  อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังเป็นการสอบสวนพยาน ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาบุคคลใดทั้งสิ้น เพราะยังต้องรอการสอบพยานแวดล้อมอื่นเพิ่มเติมเช่น เอกสารการเงิน ความเชื่อมโยงของบุคคล เอกสารใบสั่งยา และใบเสร็จรับเงิน  ส่วนกรณีทีผอ.รพ.ศูนย์อุดรธานี จ.อุดรธานี ให้การว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการดูแลคลังยา โดยอ้างคำรับสารภาพของเภสัชกรห้องยาซึ่งเป็นผู้นำยาซูโดอีเฟดรีนกว่า 7.2  ล้านเม็ด ออกไปเพียงคนเดียวนั้น ดีเอสไอไม่ได้ให้น้ำหนักมากนัก โดยถือเป็นคำให้การของพยานทั่วไป ซึ่งผอ.รพ.จะมีส่วนร่วมรับผิดชอบแค่ไหนมีกำหนดไว้ในระเบียบพัสดุ 
 
“ในส่วนของรพ.สยามราษฎร์ จ.เชียงใหม่ พบว่ามีการลักลอบนำซูโดอีเฟดรีนสูตรเดี่ยวกว่า 250,000 เม็ด ออกไปจากโรงพยาบาล จะมีความผิดตามพ.ร.บ.วัตถุออกฤทธิ์ฯ เพราะเป็นยาซูโดฯชนิดเข้มข้น 60 มิลลิกรัม โดยยาชนิดนี้ 1 เม็ด สามารถนำไปผลิตเป็นยาบ้าเกรดเอ ได้ 2 เม็ด หรือนำไปผลิตเป็นยาบ้าเกรดต่ำเพื่อส่งขายผู้เสพตลาดล่างได้ 5 เม็ด”ผอ.สำนักคดีความมั่นคงกล่าว
 
  พ.ต.ท.พงษ์อินทร์ กล่าวต่อว่า สำหรับการตรวจสอบลายมือลายเซ็นเพื่อเปรียบเทียบกับเอกสารที่พบภายในห้องยา รพ.กมลาไสย นั้น  ดีเอสไอได้ส่งตัวอย่างลายมือลายเซ็นไปให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ตรวจสอบแล้ว รวมทั้งยังได้ส่งตรวจตัวอย่างดีเอ็นเอจากแผงยาแก้หวัดที่ถูกแกะเม็ดยาออกไปด้วย

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources