วันเสาร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2555

โจรใต้ลอบวางบึ้มทหารพรานที่สุไหงปาดี เจ็บ 4 นาย


กลุ่มโจรใต้ลอบวางระเบิดแสวงเครื่อง ที่ประกอบใส่ไว้ในถังดับเพลิง หนัก 20 ก.ก. จุดชนวนด้วยแบตเตอรี่ หวังสังหารเจ้าหน้าที่ทหารพราน ได้รับบาดเจ็บไป 4 นาย หลังเกิดเหตุได้เปิดฉากยิงปะทะกัน ก่อนที่คนร้ายจะล่าถอยไป
เมื่อเวลา 12.50 น. วันนี้ (20 เม.ย.) ร.ต.อ.เด่นพงษ์ เต็มยอด พนักงานสอบสวน  สภ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิดสังหารเจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อยทหารพรานที่ 4805 กรมทหารพรานที่ 48 ได้รับบาดเจ็บ 4 นาย เหตุเกิดช่วงบริเวณทางโค้งบนถนนจารุเสถียร สายสุไหงปาดี-เจาะไอร้อง ช่วงบริเวณบ้านไอบาตู ม.4 ต.โต๊ะเด็ง จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.พีระพล ณ พัทลุง ผกก.สภ.สุไหงปาดี พ.ต.ท.ปรีชา กิ่มเกลี้ยง หน.ชุดเฉพาะกิจตำรวจภูธร จ.นราธิวาส พ.ต.ท.กระจ่าง รักษ์ณรงค์ หน.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ตชด.447 และกำลังเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง
ในที่เกิดเหตุพบรถกระบะ ยี่ห้อเชฟโรเลด สีบรอนซ์ทอง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จอดเสียหลักอยู่บนถนนในสภาพพังยับเยิน และห่างไปประมาณ 5 เมตร บริเวณกลางถนนพบหลุมระเบิดขนาด ลึก 2 เมตร กว้าง 2 เมตร และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังดับเพลิง หนัก 20 ก.ก. จุดชนวนด้วยแบตเตอรี่ที่ลากสายไฟยาวไปจุดชนวนในป่ารกทึบริมทาง ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้า จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ยังพบกองเลือดจำนวนหนึ่งตกอยู่ที่พื้นบนถนน
ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 4 นาย เพื่อนทหารได้ขอความช่วยเหลือชาวบ้านส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลสุไหงปาดีไปก่อนหน้าแล้ว ทราบชื่อ ส.ต.ศุภัทรชัย มากประสิทธิ์ หัวหน้าชุด  อส.ทพ.จรัญ ชัยนวล  อส.ทพ.นัฐวัตร พฤษาพงษ์ และ อส.ทพ.ไกรสร สีขาว ซึ่งส่วนใหญ่มีบาดแผลจากการกระแทกกับตัวถังรถยนต์ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณลำตัว แขน และขา
จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ส.ต.ศุภัทรชัย หัวหน้าชุด ได้ระดมกำลัง รวม 7 นาย นั่งรถกระบะคันดังกล่าวเพื่อเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ในเขตเทศบาลตำบลปะลุรู อ.สุไหงปาดี หลังเสร็จภารกิจจึงได้นั่งรถเพื่อกลับฐานซึ่งตั้งอยู่บ้านป่าหวาย หมู่ 8 ต.สุไหงปาดี เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ใช้แบตเตอรี่จุดชนวนระเบิดที่นำไปฝังไว้กลางถนน จนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหวขณะที่รถยนต์กระบะแล่นผ่าน ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ต่อมากลุ่มคนร้ายที่แฝงตัวอยู่ในป่าได้ใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มซ้ำใส่เจ้าหน้าที่จนทั้ง 2 ฝ่ายเปิดฉากปะทะกันนาน 3 นาที กลุ่มคนร้ายเห็นเจ้าหน้าที่เข้าสนับสนุนจึงได้นำกำลังล่าถอยไป.
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources