วันเสาร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2555

ปคม.รวบขบวนการค้าแรงงานต่างด้าวข้ามชาติ


ตำรวจ บก.ปคม. นำกำลังจับกุมขบวนการค้าแรงงานต่างด้าวข้ามชาติ ได้ผู้ต้องหา 4 คน แถมรวบลูกเรือชาวพม่าได้อีกกว่า 14 ราย ที่ถูกหลอกลวงให้ไปทำงานเป็นลูกเรือชาวประมงในพื้นที่ ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
วันที่ 20 เม.ย. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) พล.ต.ต.ชวลิต แสวงพืชน์ ผบก.ปคม. พ.ต.อ.ประคัลภ์ แสงส่องฟ้า พ.ต.อ.ประเสิรฐ พัฒนาดี รอง ผบก.ปคม. และนายวิทัศน์ เตชะบุญ รองอธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมขบวนการค้าแรงงานต่างด้าวข้ามชาติ 4 คน ประกอบด้วย นายชูวัตร แสงพิทักษ์ อายุ 48  ปี นายพจน์ ศิริสวัสดิ์ อายุ 45 ปี นางมาโช อายุ 32 ปี ชาวพม่า และ นางมอญ อายุ 45 ปี ชาวพม่า ในข้อหาร่วมกันค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์จากการบังคับใช้แรงงานประมง ตามพระราชบัญญัติ ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ปี 2551  พร้อมจับกุมลูกเรือชาวพม่าได้อีกกว่า 14 คน ที่ท่าเทียบเรือโชครัตนปรีดา ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
ทั้งนี้สืบเนื่องจาก บก.ปคม. ได้รับการประสานจากองค์การสหประชาชาติ ว่าด้วยการค้ามนุษย์ในภูมิภาคลุ่มน้ำโขง (UNIAP) ว่ามีชาวพม่าถูกหลอกลวงให้ไปทำงานเป็นลูกเรือชาวประมงในพื้นที่ ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ต่อมาเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (20 เม.ย.) เจ้าหน้า กก.2 บก.ปคม. ได้สืบทราบว่าเรือดังกล่าวจอดเทียบท่าอยู่ ซึ่งชาวพม่าที่ถูกหลอกลวงนั้นได้เดินทางมาด้วย จึงได้ทำการเข้าตรวจค้นเรือโชครัตนปรีดา16 ที่มีนายชูวัตร เป็นไต้ก๋งเรือ ตรวจสอบพบแรงงานต่างด้าวชาวพม่า 8 คน และที่เรือนกโชคชัย 2 ซึ่งมีนายพจน์ เป็นไต้ก๋งเรือ ตรวจสอบพบแรงงานต่างด้าวพม่า จำนวน 6 คน จึงได้จับกุมทั้งหมด พร้อมได้แจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิให้ทราบก่อนนำตัวส่งพนังงานสอบสวน บก.ปคม.ดำเนินคดีต่อไป.
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources