วันเสาร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2555

สหกรณ์เข้าโครงการโชห่วยช่วยชาติ


นายอนันต์ มหัจฉริยพันธุ์ สหกรณ์จังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่าสำนักงานสหกรณ์จังหวัดขอนแก่น ร่วมกับสำนักงานการค้าภายในจังหวัดขอนแก่นได้บูรณาการในการทำงานร่วมกัน เพื่อดำเนินโครงการโชห่วย ช่วยชาติ โดยสนับสนุนให้ร้านจำหน่ายสินค้าที่ตั้งอยู่ในสหกรณ์ต่าง ๆ ในจังหวัดขอนแก่น เปิดเป็นจุดจำหน่ายสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพทั้งสินค้าอุปโภคบริโภค ภายใต้โครงการโชห่วย ช่วยชาติ “ร้านถูกใจ” ซึ่งความร่วมมือดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากเล็งเห็นว่าโดยปกติสหกรณ์การเกษตรต่าง ๆ
จะมีสำนักงานตั้งอยู่ในแหล่งชุมชนและมีร้านค้าหรือจุดจำหน่ายสินค้า ประเภทวัสดุอุปกรณ์การเกษตรและสินค้าอุปโภคบริโภค เพื่อบริการสมาชิกสหกรณ์และประชาชนทั่วไปอยู่แล้ว จึงต้องการให้สหกรณ์ได้เข้าร่วมโครงการโชห่วย ช่วยชาติ “ร้านถูกใจ” เพื่อเป็นการช่วยเหลือสมาชิกสหกรณ์และประชาชนทั่วไป ได้มีแหล่งซื้อหาสินค้า จำเป็นต่อการครองชีพที่มีคุณภาพดีในราคาต่ำกว่าท้องตลาด ซึ่งจะเป็นการลดภาระค่าครองชีพในครัวเรือนได้อีกทางหนึ่ง
ด้าน นายประเสริฐ ฝ่ายชาวนา หัวหน้าสำนักงานการค้าภายในจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า โครงการโชห่วย ช่วยชาติ เป็นส่วนหนึ่งในนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการช่วยแบ่งเบารายจ่ายด้วยการลดภาระค่าครองชีพของประชาชน โดยเฉพาะผู้มีรายได้น้อยในชุมชนต่าง ๆ ทั่วประเทศ ด้วยการดูแลราคาสินค้าและจำหน่ายสินค้าจำเป็น
ต่อการครองชีพของประชาชนในราคาต่ำกว่าท้องตลาดจำนวน 20 รายการ ได้แก่ หมวดอาหาร เช่น ข้าวสาร ไข่ไก่ น้ำมันพืช น้ำตาลทราย น้ำปลา ปลากระป๋อง ซอสปรุงรส บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เป็นต้น และหมวดของใช้ประจำวัน เช่น สบู่ ยาสีฟัน ผงซักฟอก ผ้าอนามัย จึงขอเชิญชวนสหกรณ์ที่สนใจจะเปิดจุดจำหน่ายสินค้าของโครงการโชห่วย ช่วยชาติ “ร้านถูกใจ” จะได้รับการสนับสนุน ค่าบริหารจัดการและตกแต่งร้านจำนวน 10,000 บาท ซึ่งสหกรณ์ใดที่มีความประสงค์จะสมัครเข้าร่วมโครงการสามารถประสานงานกับสำนักงานการค้าภายในจังหวัดได้ทุกจังหวัด โดยมีระยะเวลาดำเนินการจะไปสิ้นสุดในเดือนกันยายน 2555 นี้.
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources