วันเสาร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2555

ม.รวบ2หนุ่มเมืองผู้ดีลวงขายอุปกรณ์กอล์ฟผ่านอีเบย์


ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองชลบุรี ตามตะครุบสองหนุ่มสัญชาติอังกฤษ ที่ร่วมกับพวกหลอกลวงขายอุปกรณ์กอล์ฟ ผ่านทางเว็บไซต์อีเบย์ ก่อนเชิดเงินเหยื่อ รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท ก่อนส่งตัวให้ทางการอังกฤษตามคำร้องขอเป็นผู้ร้ายข้ามแดน
เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ (20 เม.ย.) ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) พล.ต.ท.วิบูลย์ บางท่าไม้ ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมโภชน์ โพธิทอง ผบก.ตม.3 สตม. พ.ต.อ.ชัยยศ วรักษ์จุนเกียรติ ผกก.ตม.จว.ชลบุรี พ.ต.ท.รัชทพงศ์ เตี้ยสุด รอง ผกก.ตม.จว.ชลบุรี ร่วมกันแถลงการจับกุมผู้ร้ายข้ามแดนสัญชาติอังกฤษ 2 ราย ประกอบด้วย นายเบรน แฟร์ริกโน (MR.Brian Ferrigno) อายุ 69 ปี และนายเรย์มอน ครุก (Mr.Raymond Crook) อายุ 54 ปี ตามหมายจับศาลอาญา โดยจับกุมตัวนายเบรนได้บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 17/94 หมู่ 13 หมู่บ้านพัทยาแลนด์แอนด์เฮ้าส์ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ส่วนนายเรย์มอน ครุก จับกุมได้บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 246/26 หมู่ 12 หมู่บ้านจอมเทียนบีชพาราไดซ์ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
พล.ต.ท.วิบูลย์ เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ บก.ตม.3 ได้รับการประสานจากกองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่า ทางการอังกฤษได้ส่งคำร้องขอให้ส่งบุคคลทั้งสองเป็นผู้ร้ายข้ามแดน เพื่อนำไปดำเนินคดีในประเทศอังกฤษ โดยผู้ต้องหาที่จับกุมได้ในครั้งนี้มีพฤติการณ์ร่วมกับพรรคพวกอีกจำนวน 7 คน ที่ถูกจับกุมดำเนินคดีแล้วในประเทศอังกฤษ ทำการหลอกจำหน่ายอุปกรณ์กอล์ฟปลอมผ่านทางเว็บไซต์อีเบย์ ซึ่งพบว่ามีมูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองชลบุรีจึงได้สืบสวนติดตามพฤติกรรม กระทั่งจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองได้ดังกล่าว อย่างไรก็ดียังมีผู้ต้องหาข้ามแดนสัญชาติอังกฤษ ซึ่งเป็นผู้ร่วมขบวนการอีก 1 ราย ที่ยังหลบหนีอยู่ในประเทศไทย ซึ่งทางการอังกฤษได้ประสานขอให้ดำเนินการจับกุมด้วย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายข้ามแดนที่เหลือต่อไป 
ทั้งนี้จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองรับสารภาพ โดยให้การว่า เข้ามาอยู่ประเทศไทยกว่า 10 ปีแล้ว โดยแฝงตัวเป็นนักท่องเที่ยว และแต่งงานมีภรรยาเป็นคนไทยทั้งคู่ ซึ่งจะทำการขายสินค้าจำพวกอุปกรณ์กอล์ฟที่มีราคาแพงๆ ผ่านทางเว็ปไซด์อีเบย์ บางรายลูกค้าโอนเงินมาแล้วแต่ไม่ส่งสินค้าให้ก็มี เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงและร่วมกันปลอมแปลงสินค้า ซึ่งมีโทษสูงสุดจำคุก 10 ปี ก่อนนำตัวส่งพนักงานอัยการสำนักงานต่างประเทศ สำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อส่งตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดนต่อไป.
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources