วันอังคารที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2555

ขึ้นป้ายต้าน"คนมีปัญหา"นั่งเลขาธิการสปสช.


วันนี้ ( 9 เม.ย.) พญ.ประชุมพร บูรณ์เจริญ ประธานสมาพันธ์แพทย์รพ.ศูนย์และรพ.ทั่วไปแห่งประเทศไทย  (สพศท.)  กล่าวว่า  ตามที่นายวิทยา บุรณศิริ รมว.สาธารณสุข ในฐานะประธานคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (บอร์ด สปสช.) จะประชุมบอร์ด สปสช.ในวันที่ 11 เม.ย.เพื่อคัดเลือกเลขาธิการ สปสช.คนใหม่ โดยขณะนี้คณะกรรมการสรรหาเลขาธิการ สปสช. ได้คัดเลือกผู้สมัคร 3 คน จาก 9 คนคือ นพ. วินัย สวัสดิวร  อดีตเลขาธิการ สปสช. นพ. สมเกียรติ วัฒนศิริชัยกุล  ภาควิชาศัลยศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และนพ.ชาญวิทย์ ทระเทพ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านพัฒนาระบบบริการสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) นั้น ทาง สพศท.ขอเรียกร้องไปยังบอร์ด สปสช.พิจารณาด้วยความรอบคอบ  เลือกคนดี มีคุณภาพ เปี่ยมด้วยคุณธรรมจริยธรรม  ไม่ใช่เลือกคนที่ทุจริตคดโกง และไร้คุณธรรม มาจัดการเงินปีละกว่าแสนล้านบาทนี้และไม่ควรเลือกบุคคลที่มีข้อกล่าวหามาดำรงตำแหน่ง
 
พญ.ประชุมพร กล่าวต่อว่า  การเลือกเลขาธิการ สปสช. มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อผู้ถือบัตรทองทุกคน และ รพ.ทุกแห่ง เพราะบุคคลคนนี้คือผู้ที่จะมาจัดการด้านการเงินให้ สปสช. 100% ใครก็ตามที่ทางสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน ( สตง.)  เคยชี้มูล  หรือใครที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ( ปปช.) เคยชี้มูลในอดีต ก็ต้องเคลียร์ตัวเองด้วยเอกสารหลักฐานให้เรียบร้อย หรือคนที่ถูกกล่าวหาด้วยข้อหาซึ่งไม่มีเอกสารยืนยันได้ เช่น ถูกกล่าวหาว่าเป็นคนสีนั้นสีนี้ ก็ต้องเคลียร์ตัวเองกับกรรมการผู้คัดเลือกให้ชัดเจน  ไม่ใช่ปล่อยให้คาราคาซังแล้วยังจะรับตำแหน่งหน้าตาเฉย

"เราไม่ต้องการคนมีปัญหามาเป็นเลขาธิการ สปสช. ดังนั้นประโยคนี้จะถูกขึ้นป้ายหน้า รพ.ทุกระดับของกระทรวงสาธารณสุขในวันที่ 10 เม.ย.เป็นต้นไป ไม่ว่าจะเป็น รพ.ศูนย์ รพ.ทั่วไป รพ.อำเภอ หรือ รพ.ชุมชุม เพราะนี่คือสิ่งที่ผู้ให้การรักษาคนไข้ทั้งกระทรวงเห็นตรงกันเป็นเอกฉันท์ และต้องการให้นายวิทยาและบอร์ด สปสช. ได้ทราบและพิจารณาให้รอบคอบ โปร่งใส  หากรีบร้อนอาจจะพลาด มีปัญหายืดเยื้อเรื้อรังในอนาคตได้  คือ ถ้ายังดึงดันเลือกทาง สพศท.จะฟ้องร้องต่อศาลปกครอง หรือผู้ตรวจการแผ่นดินต่อไป ”พญ.ประชุมพร กล่าว.

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources