วันอังคารที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2555

นปช.เลื่อนทำบุญครบรอบ 2 ปี สลายชุมนุมคอกวัว


เมื่อวันนี้( 9 เม.ย.) นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช.  ให้สัมภาษณ์ถึงการทำบุญครบรอบเหตุการณ์ 2 ปีเหตุการณ์สลายการชุมนุมคนเสื้อแดงที่สี่แยกคอกวัว ในวันที่ 10 เม.ย.  ว่า  การทำบุญดังกล่าวคงต้องเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 11 เม.ย.  โดยนัดหมายมวลชนตั้งแต่เวลา 09.00 น. จะทำบุญเลี้ยงเพลพระสงฆ์ 30 รูป ในเวลา 11.00 น.  ซึ่งในงานจะ มีการตั้งเตนท์เพียง 4 เตนท์เท่านั้น ไม่มีการปราศรัยและจัดกิจกรรมอื่นๆ   ทั้งนี้สาเหตุที่เลื่อนการจัดงานทำบุญออกไปเนื่องจากมีคนมาทักว่าการจัดงานจะกระทบต่อขบวนพระราชพิธีเก็บพระอัฐิ ซึ่งตอนแรกเราก็ทราบอยู่แล้วว่าจะมีพระราชพิธี เพียงแต่คิดว่าเราจัดงานเล็กๆ ทำบุญแล้วก็กลับไม่คิดว่าจะมีคนมาร่วมงานมาก แต่เมื่อมีคนทักมาก็ต้องฟังเพื่อความสบายใจ อย่างไรก็ตามการทำบุญก็เป็นการทำให้ทุกฝ่ายที่เสียชีวิตในเหตุการณ์สลายการชุมนุมทั้ง 91 ศพ ซึ่งมีทั้งคนเสื้อแดงและทหาร และไม่ได้เจาะจงทำให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง
นางธิดา กล่าวอีกว่า ทั้งนี้หลังการทำบุญแล้วเสร็จ ในช่วงเย็นตนและแกนนำบางส่วน เช่น นายนิสิต สินธุไพร รองประธาน นปช. นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ์ โฆษก นปช. จะเดินทางไปยัง จ. หนองคาย  เพื่อร่วมเวทีชุมนุมบริเวณเชิงสะพานมิตรภาพ  ซึ่งจะมีคนเสื้อแดงที่เดินทางมาจากพื้นที่ต่างๆ มาแวะพักที่ จ.หนองคายก่อนเดินทางไปร่วมทำบุญกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่วัดพระธาตุหลวง สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวในช่วงเช้าวันที่ 12 เม.ย. ซึ่งตนและแกนนำก็จะร่วมเดินทางไปด้วย เพื่อดูแลมวลชนให้เดินทางไปอย่างเรียบร้อย
สำหรับการจัดงานที่ลาวนั้นจะเป็นการร่วมกันทำบุญจริงๆ ไม่มีเรื่องการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง  ส่วนการจัดงานที่กัมพูชาในวันที่ 13-14 เม.ย.นั้น เปิดโอกาสให้ทุกคนแสดงออกทางการเมืองเต็มที่ใครอยากแต่งแดงตั้งแต่หัวจดเท้าก็ไม่ว่ากัน 
นางธิดา ยังกล่าวถึงกรณีที่แกนนำเสื้อแดงในระดับภูมิภาคยังพูดถึงการพา พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางเข้าประเทศไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ว่า ถ้า พ.ต.ท.ทักษิณมาก็เป็นเรื่องบ้าแล้ว และเป็นไปไม่ได้เหมือนที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช.เคยบอกไว้ วันนี้ตนอยากจะยุให้คนเสื้อแดงทั้งประเทศใส่หน้ากาก พ.ต.ท.ทักษิณ และให้ผู้หญิงใส่เสื้อที่มีข้อความ “เมียชายชุดดำตามหาสามี” เพราะจนถึงวันนี้ก็ยังไม่เห็นว่ามีชายชุดดำอยู่ทีไหน เราก็อยากรู้ว่าใครเป็นชายชุดดำ เหตุใดจึงจับตัวมาดำเนินคดีไม่ได้.

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources