วันอังคารที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2555

กระแต - กระต่าย เผยนาทีชีวิต เหตุคาร์บอมบ์เปลี่ยนความคิด


เป็นหนึ่งในผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์คาร์บอมบ์ที่โรงแรมลีการ์เดนส์ หาดใหญ่ สำหรับ 2 พี่น้องนักร้องสาว กระแต- กระต่าย อาร์สยาม ที่วันนี้เธอได้เผยถึงนาทีระทึกให้ฟัง พร้อมบอกถึงข้อคิดที่ได้หลังรอดตายว่า อยากทำอะไรต้องรีบทำ
กระแต เผยว่า “เหมือนตายแล้วเกิดใหม่ค่ะ มันเหมือนในหนังเลย หนูไปถึงโรงแรมไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก็ระเบิด หนูพักอยู่ชั้น 30 ตอนเสียงตู้มแรกก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่รู้ว่ามันเสียงดังมากเหมือนแผ่นดินไหว จากนั้นหนูก็วิ่งออกจากห้องไปกดลิฟต์ คือมันเป็นอะไรที่โง่มากเลย แต่ตอนนั้นไม่รู้จริง ๆ ว่าจะทำยังไงแต่โชคดีที่ใช้ลิฟต์ได้ ก็ลงไปที่ล็อบบี้โรงแรมชั้น 10 เปิดประตูออกมาควันก็เยอะมาก ชั้นนั้นมันเละแล้ว พอเราเดินออกมาจากลิฟต์นั้นไม่เกิน 5 นาที ลิฟต์นั้นก็ระเบิด มารู้ทีหลังจากข่าวว่าเป็นคาร์บอมบ์ คือตอนนั้นเราพยายามลงไปข้างล่างก็ลงไม่ได้ เพราะมันไหม้เร็วมาก ทั้งตึกมีแต่ควัน พนักงานเลยพาไปหลบชั้น 12 ซึ่งเป็นชั้นดาดฟ้ามีสระน้ำ ก็เอาผ้าชุบน้ำเช็ดจมูก ก็ติดอยู่ตรงนั้นประมาณ 2 ชั่วโมง ตอนลงก็ทุลักทุเลมาก หนูก็เป็นห่วงน้องมาก เพราะน้องตัวใหญ่ ขนาดเราเป็นนักกีฬา เรายังหายใจไม่ทันเลย พอถึงชั้น 5 กระต่ายบอกว่าไม่ไหวแล้ว พอดีตรงนั้นกระจกแตกนิดนึง เลยเอาหน้ายื่นไปรับอากาศ พอไปถึงก็นอนหมดแรงกัน แต่หนูเสียใจตรงที่แม่กับหนูไม่ได้อยู่ด้วยกัน คุณแม่ลงไปซื้อของข้างล่างตอนที่ระเบิดพอดี โทรฯหาคุณแม่ไม่ติดด้วย ก็ร้องไห้กัน มาติดต่อแม่ได้อีกครึ่งชั่วโมงทีหลัง ก็โล่งใจมาก วันนั้นก็ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรนะคะ มีแต่เขียว ๆ หน่อย เพราะไม่รู้ว่าไปชนอะไร เพราะคนเยอะมาก แต่ก็แสบจมูก แสบตา แต่วันนี้ก็ดีขึ้นแล้วค่ะ ถามว่าเหตุการณ์นี้สอนอะไรบ้าง หนูว่าเราต้องใช้ชีวิตให้คุ้มค่าในแต่ละวัน เพราะเราไม่รู้เลยว่าอนาคตจะเกิดอะไรขึ้นค่ะ”
ด้านกระต่าย เผยว่า “ที่ติดอยู่ก็มีพี่ดับเพลิงมาช่วยค่ะ ก็มี 2 ทางให้ลงคือทางหนีไฟ และอีกทางที่ลงทีละคน ตอนนั้นควันมันหนามาก ก็มองไม่เห็นเลย แต่ตอนนั้นหนูไม่ได้ลงแค่คนเดียวไง เราถือกระเป๋าแดนเซอร์ด้วย จริง ๆ เขาให้ทิ้งสัมภาระนะ พอลงไปได้ตัวดำเลยค่ะ เห็นแต่ตาขาวเลย และหลังจากเหตุการณ์วันนั้น กลับมาปุ๊บ มันเหมือนเราเปลี่ยนความคิดใหม่หมดเลย อยากทำอะไรต้องรีบทำและทำให้ดีที่สุดค่ะ”.

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources