วันพุธที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2555

นัดประชุมก.ตร. แต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับผบก.-รองผบช.


วันนี้ ( 28 ส.ค.)  ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี  ในฐานะกำกับดูแล สตช.  นัดประชุมกรรมการข้าราชการตำรวจ ( ก.ตร.) ครั้งที่ 12/2555 วันที่ 29 ส.ค. เวลา 14.00 น. มีวาระสำคัญ คือ เรื่องเสนอเพื่อพิจารณาการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับผบก.-รองผบช. หรือเทียบเท่าวาระประจำปี 2555 การกำหนดตำแหน่งที่ปรึกษา (สบ 10) (ด้านสืบสวน)  ,การปรับโครงสร้างและกำหนดตำแหน่งให้กับระดับกองบัญชาการต่างๆ ได้แก่  การกำหนดปรับโครงสร้างและกำหนดตำแหน่งสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ  (สง.ก.ตร.) สำนักงานกฎหมายและคดี (กมค.) สำนักงานกำลังพล (สกพ.) กองทะเบียนพล  (ทพ.) และตำแหน่งจเรตำรวจ  (จตร.) และหารือปัญหาข้อกฎหมายกรณีการแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงข้า ราชการตำรวจ
นอกจากนี้ ยังมีเรื่องที่ต้องพิจารณาเรื่องการเลื่อนเงินเดือนประจำปี 2555 ครั้งที่ 1 ครึ่งปีแรก (1 เม.ย.)  ให้แก่ข้าราชการตำรวจผู้ดำรงตำแหน่งผบก. หรือเทียบเท่าขึ้นไป และรองผบก.หรือเทียบเท่าที่รับอัตราเงินเดือนระดับส.6 และขอขยายเวลาการพิจารณาเรื่องร้องทุกข์ พล.ต.ต.ทรงธรรม อัลภาชน์ ผบก.สบส. ส่วนเรื่องที่เสนอเพื่อทราบที่สำคัญรายงานการออกระเบียบก.ตร. ว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินเพื่อพิจารณาเลื่อนตำแหน่งพนักงานสอบสวน พ.ศ.2555 และระเบียบ ก.ตร. ว่าด้วยการกำหนดจำนวนในการแต่งตั้งและอำนาจหน้าที่ในการบังคับบัญชาพนักงาน สอบสวน พ.ศ. 2555 และการขอทบทวนอัตราเงินเพิ่มสำหรับตำแหน่งที่มีเหตุพิเศษตำแหน่งผู้ทำ หน้าที่ปกครองโรงเรียน  (พ.ร.ต.)

ขณะที่มีรายงานแจ้งว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ได้เลื่อนประชุม ก.ต.ช.ครั้งที่ 4 / 2555 ในวันที่ 31 ส.ค. เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลออกไปอย่างไม่มีกำหนด โดยคาดว่าจะรอให้ก.ตร. เห็นชอบการเปิดตำแหน่ง ที่ปรึกษาสบ 10 ด้านการสืบสวนอีกตำแหน่งเสียก่อน  เพื่อให้เรื่องการเปิดตำแหน่งทั้ง 2  ตำแหน่ง เข้าก.ต.ช.อนุมัติภายในครั้งเดียว   จากนั้น ก.ตร. จะต้องประชุมเพื่อแต่งตั้งข้าราชการมาดำรงตำแหน่งดังกล่าวต่อไป.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources