วันพุธที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ทหารช่วยประชาชนจากภัยแล้ง -น้ำท่วม -ไฟป่า


วันนี้ (28 ส.ค. ) พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า  กองทัพบกได้ร่วมกับส่วนราชการต่างๆ เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาภัยพิบัติต่างๆอย่างเร่งด่วน ทั้งสถานการณ์ไฟป่าพรุจ.นครศรีธรรมราช และ จ.พัทลุง โดยขณะนี้สถานการณ์เริ่มคลี่คลายเข้าสู่ภาวะปกติ แต่กำลังทหาร 385 นาย พร้อมรถบรรทุกน้ำ 27 คัน จากกองทัพภาคที่ 4 ยังคงปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้และกรมชลประทานในการเฝ้าระวัง และการเร่งระบายน้ำเข้าไปในพื้นที่ที่เกิดไฟป่าอย่างต่อเนื่อง
นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังอยู่ประจำศูนย์ปฏิบัติการควบคุมไฟป่า ในพื้นที่ต่างๆ เพื่อติดตามความเปลี่ยนแปลงที่อาจจะเกิดขึ้นด้วย สำหรับสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช พัทลุง พังงา สุราษฎร์ธานี และสงขลา  ทางกองทัพบกได้ส่งรถบรรทุกน้ำ 1,440,000 ลิตร ไปแจกจ่ายบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว และจะช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ กล่าวต่อว่า ส่วนพื้นที่ภาคเหนือ ที่ได้เกิดเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากใน 5 ตำบลของ อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ นั้นทางจังหวัดทหารบกอุตรดิตถ์ ได้ส่งชุดสำรวจความเสียหาย และเข้าช่วยเหลือประชาชนในทันที  ขณะที่ใน จ.แม่ฮ่องสอน ฝนที่ตกหนักทำให้เกิดดินสไลด์ทับเส้นทาง ที่ ต.สบป่อง อ.ปางมะผ้า และ ต.ทุ่งยาว อ.ปาย กองกำลังนเรศวรได้ส่งทหารพร้อมเครื่องมือเข้าสำรวจและเปิดเส้นทางทำให้การ สัญจรไปมาเป็นปกติแล้ว  ระยะนี้ทั่วประเทศยังคงมีฝนตกชุกหนาแน่นและฝนตกหนัก บางแห่ง อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินถล่ม กองทัพบกได้กำชับให้หน่วยทหารในทุกพื้นที่ที่มีความเสี่ยงได้เฝ้าติดตาม สถานการณ์ พร้อมแจ้งเตือนประชาชน รวมถึงการเข้าช่วยเหลือทันทีหากเกิดสถานการณ์.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources