วันพุธที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เกิดเหตุยิงถล่ม อบต.วังเย็น


เมื่อเช้า วันนี้ ( 28 ส.ค.) ร.ต.ท.วิชิต อาสากิจ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม รับแจ้งเหตุคนร้ายยิงถล่มห้องทำงานนายกองค์การบริหารส่วนตำบล ( อบต.) วังเย็น อ.เมืองนครปฐม จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบและเดินทางไปตรวจสอบ พร้อม พ.ต.อ.วัฒนา พิมพ์อัฐ ผกก. ชุดสืบสวน และพ.ต.ท.สมหมาย โชติกะนาวิน เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 7 นครปฐม เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุภายในห้องทำงานนายสมบัติ พูนขวัญ นายก อบต.วังเย็น อยู่ที่ชั้น 2  ห่างจากถนนประมาณ 20 เมตร  กระจกหน้าต่างแตกเป็นรู 4 รู ผ้าม่านขาดเป็นรู คมกระสุนเจาะทะลุเก้าอี้นายกฯ ตู้โชว์ และสิ่งของบนโต๊ะหมู่ ล้มกระจัดกระจาย ที่พื้นห้องพบหัวกระสุน  2 หัว เจ้าหน้าที่จึงบันทึกภาพและเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกันนี้ได้ลงไปตรวจหาปลอกกระสุนริมถนน พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. 2 ปลอก 

สอบสวนนายธนภัทร พูนขวัญ อายุ 40 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ให้การว่า ขณะเกิดเหตุประมาณ 02.45 น.  ตนกับเพื่อน รปภ.อีกคน นั่งอยู่ในห้องพัก รปภ.ติดกับถนน ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด เห็นมีรถกระบะสีดำวิ่งผ่าน แต่ก็ไม่แน่ใจเป็นคันที่มาก่อเหตุหรือไม่ สักครู่ก็มีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด พอเสียงปืนเงียบออกไปดูไม่เห็นอะไรแล้ว แต่ก็ยังไม่คิดว่ายิ่งใส่ อบต. เพราะปกติช่วงดึกๆ ก็จะมีเสียงปืนดังประจำ  จนเช้าแม่บ้านเข้ามาทำความสะอาดถึงจะทราบว่าคนร้ายยิงห้องทำงานนายกฯ
ทางด้านนายสมบัติ  นายก อบต.วังเย็น ให้การว่า สาเหตุน่าจะมาจากการเมืองท้องถิ่น เพราะมีสัญญาณมาตั้งแต่ก่อนเลือกตั้ง มีชาวบ้านมาบอกผู้สมัครฝ่ายตรงข้ามประกาศเอาจริง หากลงสมัครก็จะต้องถูกยิง หากได้รับการเลือกตั้งให้ทำงานไม่เกิน 3 เดือน ถึงปัจจุบันทำงานได้ 2 เดือนเศษ น่าจะเชื่อได้ว่าเป็นคู่แข่งทางการเมือง
ต่อมาเวลา 14.00 น. นายอนุชา สะสมทรัพย์ ส.ส.จังหวัดนครปฐม เดินทางมาให้กำลังใจนายสมบัติ สอบถามถึงปัญหาและสาเหตุ ก่อนจะปิดห้องคุยกับนายกฯ ผกก.และชุดสืบสวน นานกว่า 20 นาที และออกมาให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ทุกอย่างปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ ในส่วนของ ส.ส.ขอให้กำลังคนทำงานเพื่อประชาชน และจะช่วยหลักดันให้จังหวัดนครปฐมติดตั้งกล้องวงจรปิด อย่างน้อยจะได้มีช่องทางในการติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี

ทางด้าน พ.ต.อ.วัฒนา  ผกก.สภ.เมืองนครปฐม เปิดเผยว่า คนร้ายก่อเหตุลักษณะนี้เป็นการยิงข่มขู่ ไม่ได้ประสงค์ต่อชีวิต แต่ก็ไม่ควรประมาท เบื้องต้นจะให้เจ้าหน้าที่มาคอยดูแลความสงบเรียบร้อย เพื่อป้องกันเหตุรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้น  ส่วนสาเหตุเกิดจากความขัดแย้งเรื่องการเมืองท้องถิ่น ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงเลือกตั้ง ต่างฝ่ายต่างรู้ซึ่งกันและกัน  เบื้องต้นได้สั่งการให้ชุดสืบสวนออกหาภาพจากล้องวงจรปิดข้างเคียง เพื่อจะได้จับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources