วันพุธที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2555

มติก.ต.เอกฉันท์ลูกสาว"สดศรี"ไม่ผิดคดีลักทรัพย์


วันนี้ ( 28 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากสำนักงานศาลยุติธรรม สนามหลวงว่า เมื่อวันที่  27 ส.ค. ที่ผ่านมา นายไพโรจน์ วายุภาพ  ประธานศาลฎีกา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม(ก.ต.)  รวม 15 คน โดยมีวาระสำคัญเกี่ยวกับการสอบข้อเท็จจริง  น.ส.กอนณา สัตยธรรม ผู้พิพากษาศาลแพ่งธนบุรี  ถูกกล่าวหาว่าลักทรัพย์ผู้อื่น

กรณีนี้สืบเนื่องจากพนักงานอัยการหญิงคนหนึ่ง  สังกัดสำนักงานวิชาการสำนักงานอัยการสูงสุด ปัจจุบันปฏิบัติราชการคณะทำงานของนายจุลสิงห์ วสันตสิงห์ อัยการสูงสุด (อสส.)ได้ทำหนังสือร้องขอความเป็นธรรมถึงนายไพโรจน์ วายุภาพ ประธานศาลฎีกา เพื่อให้สอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับ น.ส.กอนณา สัตยธรรม  ผู้พิพากษาศาลแพ่งธนบุรี บุตรสาวนางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ว่า กระทำความผิดฐานลักทรัพย์  ระหว่างไปศึกษาต่อที่ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยคิวชู เมืองฟูกุโอกะประเทศญี่ปุ่น  ทางสำนักงานศาลยุติธรรมได้ส่ง น.ส.กอนณา และผู้พิพากษาหญิงอีก 1 คน ที่ได้รับทุน "Monbukagakusho Scholarship" จากรัฐบาลญี่ปุ่นไปศึกษาต่อในระดับปริญญาโททางกฎหมายระหว่างประเทศ  ระหว่างเดือน ต.ค.2553  -  ก.ย.2554 ผู้ร้องอ้างว่า ทรัพย์สินส่วนตัวได้สูญหายไปจากตู้ล็อกเกอร์ จึงขอให้สอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องนี้จนแล้วเสร็จ
นาย สิทธิศักดิ์ วนะชกิจ โฆษกศาลยุติธรรม เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวทางสำนักงานศาลยุติธรรมไม่ได้นิ่งนอนใจ  ได้บรรจุเข้าเป็นวาระการประชุมคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรมหรือ ก.ต. มีนาย ไพโรจน์ วายุภาพเป็นประธาน พิจารณาแล้วเห็นเป็นเอกฉันท์ว่า  เรื่องดังกล่าวไม่มีมูลอันเป็นความผิด จึงเห็นพ้องต้องกันให้ยุติการสอบข้อเท็จจริง คดีเป็นอันยุติ.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources