วันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เปิดโครงการตร.สัมพันธ์สัญจร


เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 19 ส.ค. ที่ลานหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ผช.ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษก ตร. ร่วมกันเป็นประธานเปิดโครงการตำรวจสัมพันธ์สัญจร  ซึ่งจัดขึ้นโดยศูนย์ผลิตรายการและข่าว สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยภายในงานมีการแนะนำให้ประชาชนรู้จักสถานีวิทยุ Police Radio ซึ่งกระจายเสียงแจ้งข่าวเรื่องการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ผ่านคลื่นวิทยุในข่าย 44 สถานีทั่วประเทศ และสามารถรับฟังแบบออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.policeradiothailand.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง และจัดกิจกรรมร่วมกับพี่น้องประชาชน
โดยมีการบันทึกเทปรายการวิทยุ “ตำรวจสัมพันธ์ (พิเศษ)” สัญจร เทปแรก สัมภาษณ์พิเศษ  พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. และโฆษก ตร. เป็นแขกรับเชิญพิเศษร่วมสนทนาในรายการ ซึ่ง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวในตอนหนึ่ง ว่า สิ่งที่ตำรวจนครบาลต้องเร่งปฏิบัติปราบปรามอย่างจริงจังคืออาวุธปืน ที่ต้องทำอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตนเน้นและสั่งการปราบปรามอย่างจริงจังนับตั้งแต่เข้าดำรงตำแหน่ง ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เอาจริงเอาจัง และสิ่งที่กำชับเป็นพิเศษคือการปราบปรามยาเสพติด เนื่องจากพบว่าต้นเหตุของอาชญากรรมหลายๆคดี ก็มาจากสาเหตุของการเสพยาเสพติด โดยต้องขอความร่วมมือจากประชาชนในการแจ้งเบาะแส ซึ่งสามารถแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับยาเสพมาได้ที่ตนโดยตรง จากนี้ไปทางเจ้าหน้าที่จะทำการเปิดช่องทางรับแจ้งเหตุ เมื่อได้ข้อมูลมาตนจะเป็นผู้พิจารณาเอง แล้วส่งจะเร่งชุดเฉพาะกิจ ซึ่งไม่ใช่ตำรวจท้องที่เข้าไปทำการสืบสวน ทั้งนี้ตนเชื่อว่าได้ผลดีกว่า นอกจากนี้เรื่องการงดตั้งด่านกวดขันวินัยจราจรในช่วงกลางวันก็จะดำเนินการ อย่างต่อเนื่อง มีผลสำรวจออกมาแล้วว่าประชาชนกว่าร้อยละ 79เห็นด้วยกับแนวทางดังกล่าว
พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้สิ่งที่เจ้าหน้าที่จะต้องปรับปรุงอย่างเร่งด่วนในตอนนี้ก็คือ ในส่วนของงานสอบสวน ซึ่งพนักงานสอบสวนอย่ามองคดีในเชิงพาณิชย์ ที่ว่าทำคดีต้องเป็นเงินเป็นทอง ได้เงินถึงจะทำคดีให้จะไม่ให้เกิดอีก พนักงานสอบสวนมีเงินพิเศษอยู่แล้ว โดยเจ้าหน้าที่ทุกนายต้องให้บริการประชาชนทุกคน ทุกคดี ซึ่งการเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องยึดอุดมคติให้ได้  2 ข้อ คือ มีความกรุณาปราณีต่อประชาชน และไม่มักมากในลาภผล แค่นี้ก็เป็นตำรวจที่ดีได้
ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศภายในงานดังกล่าวว่า มีการจัดกิจกรรมมากมายอาทิ มีการตั้งโต๊ะรับเรื่องร้องทุกข์ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน มารับแจ้ง และมีการแสดงจากศิลปิน จาก บริษัท จีเอ็มเอ็ม ไทหับ จำกัด บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เข้าร่วมกิจกรรมด้วย นอกจากนี้การจัดโครงการดังกล่าว ศูนย์ผลิตรายการและข่าว สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะมีการจัดโครงการที่จังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดนครสวรรค์ ในช่วงเดือนกันยายนนี้อีกครั้ง.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources