วันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ศปก.จชต.ถกแก้ไฟใต้หลังรอนฎอน


เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 20 ส.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.ดิฎฐพร ศศะสมิต โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) กล่าวภายหลังการประชุมศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศปก.จชต.) ว่า เพื่อเป็นการติดตามข้อมูลเพิ่มเติมถึงสถานการณ์ในพื้นที่ เนื่องจากเกิดเหตุระเบิด เมื่อวันที่ 16 ส.ค. ที่ จ.ปัตตานี  โดยกระทรวงมหาดไทยได้เพิ่มมาตรการของหน่วยงานกระทรวงมหาดไทยในพื้นที่ ในการบูรณาการดูแลสถานที่ราชการเพิ่มมากขึ้น แต่จะกระทบต่อความสะดวกของประชาชนที่มาติดต่อหน่วยงานราชการ ขณะที่ประชาชนเข้าใจ ว่าเมื่อเกิดเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่ต้องเพิ่มการกวดขันมากขึ้น

นอกจากนี้การข่าวมีการประเมินสถานการณ์หลังเดือนรอนฏอนว่า การก่อเหตุจะเหมือนเดิม เช่น การวางระเบิด การซุ่มทำร้ายเจ้าหน้าที่ จึงได้ย้ำเตือนและเข้มงวดในพื้นที่มากขึ้น เพราะกลุ่มก่อเหตุต้องการท้าทายอำนาจรัฐ ว่า รัฐบาลดำเนินการไม่ถูกต้อง ดังนั้น เจ้าหน้าที่ต้องเพิ่มมาตรการมากขึ้น และมีการวางแผนการดำเนินการแล้ว โดยที่ประชุมมีข้อเป็นห่วงในเรื่องการข่าว เพราะจะต้องเข้มข้นมากขึ้น เพื่อการแก้ไขปัญหาที่มีเอกภาพ และนำไปสู่การปฏิบัติ อย่างไรก็ตาม การประชุมจะมีอีกครั้งในวันที่ 22 หรือ 23 ส.ค. นี้ เพราะต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมข้อมูล โดยในวันที่ 21 ส.ค. สภาความมั่นคงแห่งชาติจะเป็นเจ้าภาพการประชุมกำหนดหน้าที่ของผู้ปฎิบัติการ ในโครงสร้าง ศปก.จชต รวมถึงข้อกฎหมาย
ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธาน ศปก.จชต. มีความห่วงใยการเคลื่อนไหวของชาวมุสลิมเชื้อสายกัมพูชา ว่า อาจจะมีความเกี่ยวพันกับเหตุการณ์ในภาคใต้หรือไม่ พล.ต.ดิฎฐพร กล่าวว่า เรื่องนี้ทางพล.อ.ยุทธศักดิ์ มีการพูดในที่ประชุมและเป็นการตั้งเป็นข้อสงสัยไว้เท่านั้นพร้อมกันนี้ได้ มอบหมายให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ไปตรวจสอบ ส่วนจะเกี่ยวข้องหรือไม่นั้นก็คงต้องรอผลการตรวจสอบอีกครั้ง.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources