วันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2555

สั่งล่าเสือคล้ำ-เสือชัยต้องสงสัยเด็ดหัวผู้ช่วยเรือนจำเมืองคอน


จากกรณี นายออด แซ่ผั่ว อายุ 49 ปี พนักงานผู้ช่วยเรือนจำกลางจังหวัดนครศรีธรรมราช ถูกคนร้ายตามประกบยิงเสียชีวิต ที่ริมถนนเบญจมราชูทิศ-พระพรหม บ้านหนองเข้ หมู่ 5 ต.นาสาร อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าสาเหตุมาจากผู้ตายเป็นพยานคนสำคัญในการกวาด ล้างยาเสพติด ทำให้เครือข่ายค้ายาเสพติดในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชสูญเสียผลประโยชน์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 ส.ค. ที่ผ่านมาตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
เกี่ยวกับความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าวเมื่อวันที่ 19 ส.ค. พล.ต.ต.รณพงษ์ ทรายแก้ว ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ออกติดตามความเคลื่อนไหวของ เสือคล้ำ และเสือชัย สองผู้ต้องสงสัยว่าจะเป็นผู้ลงมือก่อเหตุอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งสอบสวนพยามที่เหตุการณ์ เพื่อรวบรวมหลักฐานออกหมายจับกุม โดยได้กำชับให้ปฏิบัติการอย่างเฉียบขาด
ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช กล่าวอีกว่า ส่วนของเครือข่ายค้ายารายใหญ่ที่ต้องโทษอยู่ในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช  ที่อาจจะมีส่วนรู้เห็นหรือบงการสังหารนายออด รวมทั้งการตั้งค่าหัวตน 10 ล้านบาท ขณะนี้ทราบชื่อหมดแล้ว ซึ่งต้องดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งที่ไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้อีก หากปล่อยให้แก๊งค้ายาเหิมเกริมมากขึ้นจะส่งผลกระทบต่อความรู้สึกของเจ้า หน้าที่และประชาชนอย่างรุนแรง ประชาชนจะขาดความเชื่อมั่นในอำนาจรัฐ ส่งผลให้การแก้ไขปัญหายาเสพติดล้มเหลว ส่วนตัวพร้อมเดินหน้าแก้ปัญหาจะยอมไม่ได้ เป็นไงเป็นกันพร้อมที่จะสู้ทุกรูปแบบ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังเกิดเหตุคนร้ายยิงนายออด เสียชีวิตอย่างอุกอาจ ทำให้เจ้าหน้าที่เรือนจำต่างวิพากวิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง และเสียขวัญเป็นอย่างมาก ไม่กล้าออกไปไหนในที่เปลี่ยวเพียงคนเดียวเกรงจะถูกแก๊งค้ายาเสพติดตามคิด บัญชีเหมือนนายออด  ซึ่งเจ้าหน้าที่ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าการสังหารนายออด เป็นการเชือดไก่ให้ลิงดู และเชื่อว่าแก๊งค้ายามีเป้าหมายสังหารเจ้าหน้าที่คนอื่น ๆ อีกจำนวนหนึ่ง
ด้านนายสุรพล แก้วภราดัย ผบ.เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช เปิดเผยขณะเดินทางไปร่วมงานศพ นายออด ที่บ้านเลขที่18 หมู่ 5 ต.ไชยมนตรี อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นการกระทำที่อุกอาจ ตนไม่ยอมเด็ดขาด ทั้งนี้จากข้อมูลพบว่ามาจากการปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มงวดของนายออด  โดยเมื่อวันที่ 10 ก.ค. ที่ผ่านมา ผู้ตายได้รายงานมายังผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นจนมาถึงตนในฐานะ ผบ.เรือนจำ ว่า มีบุคคลภายนอกเรือนจำไม่มีหมายเลขโทรศัพท์และไม่บอกชื่อโทรมาแจ้งจะให้สินบน 2 แสนบาท เป็นค่าใช้จ่ายซึ่งผู้ตายก็ได้ปฏิเสธไป กระทั่งวันที่ 30 ก.ค. ได้มีการพยายามลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาทางยาเวชภัณฑ์รักษาโรคของนักโทษคน หนึ่ง ซึ่งนายออดได้จับกุมยาเสพติดล็อตดังกล่าวได้ภายนอกเรือนจำ  จึงรายงานมาให้ทราบ และมีการไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับเจ้าของยาเสพติดกับพนักงานสอบสวน สภ.พระพรหม จนมาเกิดเหตุถูกไล่ยิงเสียชีวิตดังกล่าวซึ่งเชื่อว่าสาเหตุการตายมาจาก เรื่องดังกล่าว.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources