วันจันทร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2555

“สุเทพ” หอบคำให้การแจงคดี 91 ศพ พร้อมเอกสารภาพถ่ายชายชุดดำ


วันนี้ (27 ส.ค.) ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)  นายสุเทพ  เทือกสุบรรณ  อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) เดินทางเข้าปากคำกับพนักงานสอบสวนดีเอสไอตามหมายเรียกในคดีการเสียชีวิต 91 ศพ ช่วงปี 2553 โดยมีนายธาริต  เพ็งดิษฐ์  อธิบดีดีเอสไอ   ได้มารอให้การต้อนรับถึงหน้าประตูรถยนต์ ทั้งนี้เมื่อนายสุเทพก้าวลงจากรถยนต์ได้เป็นฝ่ายกล่าวสวัสดีทักทายนายธาริต  จากนั้นได้นำนายสุเทพขึ้นไปส่งที่ห้องสอบสวนชั้น 7 เพื่อรอการสอบปากคำต่อจากนายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ  อดีตนายกรัฐมนตรี

นายสุเทพ  ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวนว่า  ได้ทำบันทึกการให้ถ้อยคำเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงเม.ย.- พ.ค. 2553  เพื่อยื่นให้พนักงานสอบสวนตามที่พนักงานสอบสวนได้แจ้ง โดยเอกสารเป็นการรวบรวมคำสั่งทุกฉบับที่มีการส่งการจนไปถึงการคลี่คลาย สถานการณ์ เชื่อว่าน่าจะเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการสอบสวนของดีเอสไอ   ทั้งนี้ เอกสารที่เตรียมมาไม่มีอะไรใหม่  แต่เหตุการณ์ผ่านมานานกว่า 2 ปีแล้ว คนอาจจะลืมเลือนหรือมองข้ามข้อเท็จจริงบางประการ จึงได้รวบรวมเอกสารประมาณ 200 หน้ากระดาษ พร้อมภาพถ่ายชายชุดดำมาประกอบการชี้แจง  ส่วนจะสามารถหักล้างข้อกล่าวหาได้หรือไม่ขึ้นอยู่กับดีเอสไอว่าจะทำอย่างไร ต่อไป  ทุกอย่างขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริง ตนมีหน้าที่ทำความจริงให้ปรากฏ

เมื่อถามว่ายังมั่นใจการทำงานของดีเอสไอหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ขอไม่ตอบ ความจริงเป็นอย่างไรก็จะชี้แจงไปอย่างนั้น ส่วนกรณีที่นายธาริต อ้างว่าไม่เคยเข้าร่วมการประชุมกับฝ่ายยุทธการจึงไม่ทราบข้อมูลเกี่ยวกับการ วางแผนนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า เป็นความจริงบางส่วน แต่ในการประชุมหลายครั้งอธิบดีดีเอสไออยู่ร่วมกับตนตลอด และเคยแสดงความเห็นที่เป็นประโยชน์ต่อการแก้สถานการณ์ ซึ่งตนโชคดีและได้เปรียบนิดหน่อยตรงที่เวลานั่งประชุมจะมีสมุดจดบันทึกส่วน ตัวว่าใครเสนอความเห็นอย่างไร และมีข้อโต้แย้งอย่างไร  ดังนั้นการทำบันทึกการให้การครั้งนี้จึงทำได้ง่าย เพราะเป็นการเรียบเรียงจากสมุดบันทึกส่วนตัว  อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าส่วนตัวตนกับอธิบดีดีเอสไอชอบพอกันดี แต่เรื่องงานก็ว่ากันไปตามหน้าที่

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources