วันจันทร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2555

นศ.สาวชาวใต้คว้ามงกุฎมิสเวียดนาม 2012


วันนี้ (26 ส.ค.) สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงฮานอย สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ว่า ผลกาประกวดนางสาวเวียดนาม ประจำปี พ.ศ. 2555 หรือ มิส เวียดนาม 2012 ที่เมืองท่าดานัง ริมฝั่งทะเลทางตะวันออกตอนกลางของประเทศ เมื่อช่วงดึกคืนที่ผ่านมา ปรากฏว่า มงกุฎเทพีประจำปีนี้ตกเป็นของ น.ส. ดั่ง ทู เถา วัย 21 ปี นักศึกษาวิชาการเงินการคลัง มหาวิทยาลัยเตย์โฮ ชาวจังหวัดบัคเลียว ทางใต้ของประเทศ ซึ่งรางวัลที่เธอจะได้รับ นอกจากมงกุฎเพชร สายสะพาย และเงินสดอีก 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 640,000 บาท) แล้ว ยังมีของขวัญ และสิทธิพิเศษอื่นๆ อีกมากมาย การคว้ามงกุฎของเธอ ทำให้กลายเป็นสาวงามจากภาคใต้ของประเทศคนแรกในรอบกว่า 14 ปี ที่ได้ตำแหน่งเทพีระดับประเทศ
รองอันดับ 1 ได้แก่ น.ส. ด่อง ทู อานห์ (ซ้ายมือในภาพ) วัย 19 ปี นักศึกษาสถาบันวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน ในเมืองหลวงกรุงฮานอย ส่วนรองอันดับ 2 น.ส.โด ฮวง อันห์ วัย 18 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยวัฒนธรรม ในกรุงฮานอย เช่นกัน
สำหรับการประกวด มิส เวียดนาม 2012 จัดโดยกระทรวงวัฒนธรรม ท่องเที่ยว และการกีฬาของเวียดนาม มีการถ่ายทอดสดทางทีวีแพร่ภาพไปทั่วประเทศและทั่วโลก การพิจารณาของคณะกรรมการตัดสิน จะเคร่งครัดระเบียบกฎเกณฑ์เป็นพิเศษ ทั้งเรื่องความสวยงาม ความประพฤติ หรือปูมหลัง ผู้เข้าประกวดทุกคนจะต้องมีรูปร่างหน้าตาสวยงามตามธรรมชาติทุกซอกมุม ห้ามเสริมแต่งส่วนใดๆ ของร่างกายทั้งสิ้น แม้กระทั่งปลายจมูก และก่อนถึงการประกวดรอบสุดท้าย เกิดเรื่องอื้อฉาว มีมือดีโพสต์รูปลงเว็บไซต์ งานวิวาห์ของ น.ส.วอง ทู เฟือง นักศึกษามหาวิทยาลัยนานาชาติฮองบัง ในเมืองโฮจิมินห์ ผู้เข้าประกวดหมายเลข 836 ซึ่งเป็น “เต็ง 14” ที่ได้รับการคาดหมายว่าจะคว้ามงกุฎในการประกวดครั้งนี้ โดยนอกจากภาพกิจกรรมต่างๆ ระหว่างงานแต่งของเธอกับเจ้าบ่าวแล้ว ยังมีการแสดงทะเบียนสมรสของคนทั้งสอง ลงวันที่ 18 พ.ย. 2553 ด้วย ทำให้คณะกรรมการตัดสินใจตัดเธอออกจากการประกวดทันที.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources