วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

จับก๊าซหุงต้มหนีศุลกากรรายวัน


วันนี้ (14 พ.ค.) เวลา 13.00 น. ที่ลานจอดรถส่วนของกลาง สำนักสืบสวนและปราบปราม กรมศุลกากรท่าเรือกรุงเทพ นายสมชาย พูนสวัสดิ์ อธิบดีกรมศุลกากร นายราฆพ ศรีศุภอรรถ ผอ.สำนักสืบสวนและปราบปราม ร่วมแถลงจับกุมรถบรรทุกถังแก๊สหุงต้มลักลอบหนีศุลกากรออกนอกราชอาณาจักร พร้อมของกลางถังเหล็กบรรจุแก๊สหุงต้ม ขนาดถัง 48 กก. 796 ถัง
นายสมชาย  กล่าวว่า  สืบเนื่องจากวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ส่วนสืบสวนปราบปราม 2 นำกำลังเข้าซุ่มสกัดจับกุมขบวนการลักลอบจำหน่ายและนำแก๊สหุงต้มที่ยังไม่ ผ่านพิธีการศุลกากรฯ ที่บริเวณ ต.โคคลาน อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว และสามารถจับกุมรถบรรทุกหกล้อ 5 คัน พร้อมของกลางถังเหล็กบรรจุแก๊สหุงต้ม ขนาดถัง 48 กก. 796 ถัง น้ำหนักแก๊สประมาณ 38,208  กก. มูลค่าของกลางรวมรถบรรทุกกว่า 4 ล้านบาท
ในเบื้องต้นแจ้งข้อหาในความผิดตามกฎหมายศุลกากรและกฎหมายอื่นที่เกี่ยว ข้อง ฐานลักลอบนำสินค้าซึ่งของต้องกำกัดออกนอกราชอาณาจักร ตามมาตรา 27 แห่ง พ.ร.บ. ศุลกากรปัจจุบันแก๊สหุงต้มภายในประเทศ ราคาต้นทุนประมาณ กก.ละ 37 บาท แต่รัฐบาลต้องอุดหนุนเงินกก.ละ 19 บาท เพื่อให้ราคาขายในประเทศอยู่ที่ กก.ละ 18 บาท ขบวนการลักลอบดังกล่าวนำไปขายกัมพูชา กก.ละ 40 บาท โดยใช้ท่าเทียบเรือต่าง ๆ ในแม่น้ำตราดเป็นจุดนำสินค้าลักลอบลงเรือ เป็นกลุ่มขบวนการของผู้มีอิทธิพลในพื้นที่สร้างความเสียหายแก่ระบบเศรษฐกิจ อย่างมาก.

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources