วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

พิการแขนขาเล็งว่ายน้ำรอบโลก


วันนี้ (14 พ.ค.) สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ว่า การว่ายน้ำรอบโลกของนายฟิลิป ครัวซง วัย 44 ปีชาวฝรั่งเศส ที่พิการแขนขาด้วนทั้ง 4 ข้าง ซึ่งเดิมจะเริ่มต้นจากประเทศเกาะปาปัวนิวกินี ในมหาสมุทรแปซิฟิกในวันนี้ แต่เนื่องจากติดปัญหาเอกสารอนุญาต ทำให้ต้องเลื่อนออกไปเป็นวันพุธ (16 พ.ค.) โดยครัวซง จะใช้อุปกรณ์ตีนกบและครีบสวมแขน จะออกสตาร์ทจากริมฝั่งเมืองวูตูงทางฝั่งตะวันตกของปาปัวนิวกินี มุ่งหน้าสู่ชายฝั่งจังหวัดปาปัวของอินโดนีเซียเป็นจุดหมายแรก โดยตลอดเส้นทางว่ายน้ำรอบโลก จะมีเพื่อนคือ นายอาร์โนด์ เชสแซรี ว่ายเคียงข้างเป็นเพื่อนไปตลอดเส้นทางด้วย
นายโรแบรต์ อีเซรี เพื่อนของครัวซง เผยว่า การว่ายน้ำเชิงสัญลักษณ์ของครัวซงกับเพื่อน จะเชื่อมต่อ 5 ทวีปของโลกเข้าด้วยกัน โอเชียเนีย เอเชีย ยุโรป แอฟริกา และอเมริกา ทั้งสองจะว่ายข้ามช่องแคบเชื่อมต่อ ส่วนที่แคบที่สุด รวมระยะทางประมาณ 85 กม.และคาดว่าจะใช้เวลารวมทั้งหมดประมาณ 45 ชั่วโมง ส่วนการว่ายช่วงที่ 2 จะว่ายข้ามอ่าวอากาบา จากจอร์แดนไปยังอียิปต์ ต่อด้วยการว่ายจากแอฟริกาไปยังยุโรป โดยผ่านช่องแคบยิบรอลตาร์ ช่วงที่ท้าทายที่สุดน่าจะเป็นประมาณเดือน ส.ค. ที่จะข้ามช่องแคบแบริ่ง ระยะทางหลายกิโลเมตร กั้นกลางประเทศรัสเซียกับทวีปอเมริกา ในช่วงนี้น้ำเย็นยะเยือกอุณหภูมิเฉียด 0 องศาเซลเซียส
สำหรับครัวซงประสบอุบัติเหตุ ถูกกระแสไฟฟ้าขนาด 20,000 ไวลท์ดูด ขณะขึ้นไปเปลี่ยนเสาอากาศโทรทัศน์ บนหลังคาบ้านพักในเมืองแซงต์เรมี เมื่อปี 2537 และแพทย์ตัดสินใจตัดแขนและขาทั้ง 4 ข้าง เพื่อรักษาชีวิตไว้ วันที่ 10 ก.ย. 2553 ขณะที่ครัวซงประสบความสำเร็จในการว่ายน้ำเข้ามช่องแคบอังกฤษ ช่วงจากฝั่งเมืองโฟล์คสโตนไปยังเมืองแกปกรเนซ ระยะทาง 34 กม. โดยใช้เวลาเกือบ 14 ชั่วโมง.


แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources