วันพุธที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2555

"ปานศิริ" นัดถก ยกเว้นหลักเกณฑ์ตำรวจพรุ่งนี้


วันนี้ (27 มี.ค.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ปานศิริ  ประภาวัต  รองผบ.ตร.ในฐานะประธานคณะกรรมการพิจารณายกเว้นหลักเกณฑ์ กรณี ดำรงตำแหน่งครั้งสุดท้ายไม่ครบ 2 ปี และการแต่งตั้งเลื่อนขึ้นข้ามหน่วย กล่าวว่าพรุ่งนี้ (28 มี.ค.) เวลา 15.00น. จะนัดคณะกรรมการและสำนักงานกำลังพล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สกพ.ตร.) เพื่อพิจารณารายชื่อตำรวจที่มีคุณสมบัติไม่ครบหลักเกณฑ์การโยกย้าย โดยพรุ่งนี้จะนำรายชื่อเข้าที่ประชุมและพิจารณาเป็นรายบุคคลและให้รองผบช. ของหน่วยงานต่าง  ๆ มาให้ข้อมูลว่าเหตุใดต้องมีการยกเว้นหลักเกณฑ์นายตำรวจคนดังกล่าว
 
ขณะที่รายงายข่าวแจ้งว่า แม้กรอบระยะเวลาการแต่งตั้งที่กำหนดต้องดำเนินการแล้วเสร็จภายในวันที่ 31มี.ค. จะกระชั้นเข้ามาทุกที โดย เหลือเวลาอีกเพียง 4วัน แต่จนถึงขณะนี้กระบวนการสำคัญในการแต่งตั้งหลายกระบวนการยังไม่แล้วเสร็จ ล่าช้ากว่าตารางแผนการแต่งตั้งที่กองทะเบียนพลกำหนดไปมาก อาทิ การส่งรายชื่อผู้ขอยกเว้นหลักเกณฑ์ที่กำหนดส่งในวันที่ 20มี.ค. ตามแนวทางการแต่งตั้งของพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร.แต่พบว่าจนถึงขณะนี้กองบัญชาการหลายแห่งยังไม่ส่งบัญชีดังกล่าวมายังตร.ผ่านกองทะเบียนนพลแต่อย่างใด ทำให้การประชุมพิจารณายกเว้นหลักเกณฑ์ล่าช้าออกไปจนกระทบการประชุมคัดเลือก(แต่งตั้ง)ของแต่ละหน่วยที่กำหนดให้ทุกหน่วยประชุมพร้อมกันตั้งแต่วันที่26มี.ค.ที่ผ่านมา เพื่อออกคำสั่งในทันวันที่29มี.ค.
 
มีรายงานว่าเพราะการวิ่งเต้น ฝากเด็กจากหลายสายที่เข้ามาอย่างต่อเนื่องในตอนนี้ทำให้บัญชีแต่งตั้งไม่ลงตัวสักที จนทำให้กระทบกันไปทั่วจนเกิดความล่าช้า แต่อย่างไรก็ตามด้วยมีกรอบเวลาตามกฎหมายระบุบังคับให้ทุกหน่วยต้องทำบัญชีแต่งตั้งและออกคำสั่งให้เสร็จทันภายในวันที่31 มี.ค.
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th 

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources