วันพุธที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2555

3 เอกชนจับมือลุยโครงการอสังหาฯยักษ์


วันนี้ ( 27 มี.ค.) นางชฎาทิพย์  จูตระกูล  กรรมการผู้อำนวยการใหญ่  บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ เปิดเผยว่า สยามพิวรรธน์ ได้จับมือกับ บริษัท  แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด  ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์คุณภาพ และบริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด เพื่อพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์แบบผสมผสาน ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ย่านเจริญนคร ขนาดพื้นที่ 40 ไร่ ในเบื้องต้นวางงบลงทุนไว้ 35,000 ล้านบาท เพื่อวางเป้าหมายให้เป็น โครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ขนาดใหญ่สุดที่เอกชนไทยทำมาในประวัติศาสตร์ และต้องการให้เป็น จุดหมายท่องเที่ยว (เวิลด์ เดสทิเนชั่น) แห่งใหม่ของโลก คาดว่า จะสามารถเปิดให้บริการในปี 58 รองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
พร้อมกันนี้ ได้ก่อตั้งบริษัทใหม่ขึ้นมาจำนวน 3 บริษัท ได้แก่ บริษัท แกรนด์ ริเวอร์ เพลส คอร์ปอเรชั่น จำกัด, บริษัท แกรนด์ ริเวอร์ พาร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด และบริษัท แกรนด์ ริเวอร์ ฟรอนท์ คอร์ปอเรชั่น  จำกัด เข้ามาบริหารงาน สัดส่วนการถือหุ้นของโครงการแบ่งเป็นบริษัท สยามพิวรรธน์ ถือหุ้น 50% บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น 25% และบริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ 25% 
นางทิพาภรณ์ เจียรวนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด  กล่าวว่า ที่ดินในโครงการนี้ได้ซื้อมาจาก บริษัท สยามอรุณ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ในช่วงปีก่อน และมองว่าเป็นทำเลที่มีศักยภาพ และอยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา สามารถพัฒนาเป็นโครงการระดับโลกได้ จึงได้ร่วมมือกับกลุ่มผู้ประกอบการค้าปลีก ทั้งสยามพิวรรธน์ และเครือเจริญโภคภัณฑ์ โดยที่ดินมีราคาประมาณ 4,000 ล้านบาท
“เป้าหมายที่เอกชนจับมือกันทำโครงการใหญ่ในครั้งนี้ เพราะต้องการสื่อให้ต่างประเทศเห็นว่า ประเทศไทยยังมีพื้นฐานทางเศรษฐกิจที่ดีอยู่ และเติบโตต่อเนื่อง รวมทั้งเป็นประเทศที่มีศักยภาพดึงดูดการลงทุนที่ดีอยู่”.

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th 

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources