วันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

"สนธยา"ยันทำเรื่องย้ายกำนันเป๊าะตามกฎหมาย


วันนี้( 5 ก.พ.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสนธยา คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม บุตรชายนายสมชาย หรือกำนันเป๊าะ ให้สัมภาษณ์ถึงการส่งตัวนายสมชาย ไปเรือนจำกลางชลบุรี ว่า เรื่องนี้มีการแถลงข่าวไปแล้ว ตอนนี้ก็อยู่ใกล้ชิดแพทย์ และดูอาการอย่างใกล้ชิด ขั้นตอนต่อไปก็ดำเนินการตามสิทธิทางกฎหมายที่พึงมี เพราะกฎหมายบอกไว้ชัดในเรื่องการขออภัยโทษก็ดีหรือเรื่องอื่นๆก็ดีคงต้อง เป็นไปตามกฎหมายขั้นตอนทุกอย่าง ส่วนที่ว่าการรับพระราชทานอภัยโทษต้องรับโทษก่อนนั้น ตนว่าทุกวันนี้ท่านก็ได้รับโทษทางกฎหมายแล้ว เพราะอยู่ในการควบคุมของเจ้าหน้าที่อยู่ในเรือนจำอยู่แล้ว ตอนนี้มีอาการเจ็บป่วยก็ต้องออกมารักษาพยาบาล ก็เป็นสิทธิของผู้ป่วยอยู่แล้ว
เมื่อ ถามว่าเรื่องนี้มีข่าวว่ามีเบื้องหน้าเบื้องหลังอยู่ นายสนธยา กล่าวว่า คงไม่มีอะไร เป็นเรื่องที่ตรงไปตรงมา อย่างตอนคุณพ่อเข้ามาเราก็ไม่ทราบว่าเขาเข้ามาหาหมอ ทุกอย่างเป็นไปตามธรรมชาติทุกคนก็ทำตามหน้าที่ ตนในฐานะที่เป็นลูกก็ทำตัวในฐานะที่เป็นลูก หรือมาเป็นรัฐมนตรีก็ทำงานในหน้าที่รัฐมนตรีอย่างเต็มที่ ส่วนประเด็นการให้ที่พักนายสมชายก่อนหน้านี้อาจจะส่งผลกระทบต่อครอบครัวคุณ ปลื้มหรือไม่ นายสนธยา กล่าวว่า ไม่มีความกังวล  เรื่องการเข้าอออกไปมาเป็นเรื่องของคุณพ่อที่เขาเข้าออกไปมาไปเที่ยวของเขาอยู่เรื่อยตลอด เขาชอบไปที่ไหนเขาก็ไป ตอนนี้คุณพ่อก็อายุ 76 แล้ว ส่วนจะกระทบต่อตำแหน่งหรือไม่นั้น ตนไม่ได้คิดว่าจะมีผลกระทบอะไร เพราะการทำงานทางการเมืองเราก็ทำหน้าที่ตามปกติ เพราะเรื่องนี้มีข้อกฎหมายระเบียบที่ทุกคนต้องยึดถือตามปกติอยู่แล้ว ไม่ได้ช้สิทธิพิเศษอะไร
ผู้สื่อข่าวถามว่าการดำเนินคดีขณะนี้จะถือว่าได้เปรียบเพราะมีตำแหน่งรัฐมนตรีอยู่หรือไม่ นายสนธยา กล่าวว่า  ตอน นี้ไม่มีการดำเนินคดี เพราะคดีถึงที่สุดแล้ว ส่วนการพระราชทานอภัยโทษผู้ที่จะขออภัยโทษต้องอยู่ในระหว่างการรับโทษ ก็เป็นสิทธิตามกฎหมายที่เราสามารถดำเนินการได้ เพราะขณะนี้คุณพ่ออยู่ในระหว่างการรับโทษก็เป็นสิทธิที่เราจะดำเนินการต่อไป ซึ่งจะมีกรอบเวลาอยู่ว่าเมื่อไหร่จะขอพระราชทานอภัยโทษได้ ตอนนี้กำลังศึกษาอยู่
“เรื่องนี้เราไม่ต้องอธิบายกับสังคม เพราะไปเปิดกฎหมายดูได้ว่าเรื่องป.วิอาญา  จะ มีการบอกถึงสิทธิ ของบุคคลไว้ในทุกสถานะเราก็ดำเนินการตามสิทธินั้น ตอนนี้ทางครอบครัวก็ดูแลเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด เพราะเรามีพี่น้อง 5 คนก็ช่วยกันดูแล ส่วนการที่ตำรวจจะติดตามสืบสวนถึงรพ.ที่คุณพ่อพักเรือนจำที่อยู่เราก็ยินดีให้ความร่วมมืออยู่แล้ว”นายสนธยากล่าว.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources