วันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

รมต.คมนาคม-ผบก.จร.ตรวจรถติดพระราม 4


วันนี้ (4 ก.พ.) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมต.คมนาคม พร้อมด้วย พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รอง ผบช.น.พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบก.จร. นายโอภาส เพชรมุณี ผอ.ขสมก.และนายอัฌษไธค์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก ร่วมกันเดินตรวจสภาพการจราจรของประชาชนที่ใช้รถบนถนนพระราม4 แขวงและเขตคลองเตย โดยได้เดินเท้าตรวจบนริมฟุตบาทจากบริเวณด้านหน้าสนามมวยลุมพินี ไปจนถึงด่านเปรียบเทียบปรับจราจรกลาง ใต้ทางด่วนพระราม4 และด่านเก็บเงินทางขึ้นทางด่วนพระราม4
          
นายชัชชาติ เปิดเผยว่า ในวันนี้ตนและคณะทำงาน พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร และ ขสมก. กรมฯขนส่งทางบก ได้เดินตรวจสภาพการจราจรติดขัดจากสถานที่จริง โดยเดินตรวจมาแล้ว 3 วัน ซึ่งทราบปัญหาเบื้องต้นคือรถโดยสารสารธารณะ ไม่ว่าจะเป็นรถเมล์ รถตุ๊กๆ แท็กซี่และรถตู้ร่วมสาธารณะนั้น มีการจอดกีดขวางการจราจรในเลนส์ซ้ายเป็นจำนวนมาก หลังจากนี้ได้กำชับให้กรมฯขนส่งและขสมก.ส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบร่วมกับทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ และจะจับปรับหรือแม้กระทั่งยึดใบอนุญาตขับขี่ หากรถโดยสารสาธาณะทำผิดกฎ อีกทั้งปัญหาในส่วนรถที่ขึ้นทางด่วนนั้นจะคุยกับการทางพิเศษให้เพิ่มช่อง เก็บเงินที่ทางด่วนพระราม4 1 ช่อง เนื่องจากปกติมี 3 ช่องทำให้การจราจรติดขัดสะสม รวมทั้งขยายฟุตบาทออกไปเพื่อเพิ่มช่องทางการจราจรมากขึ้น หลังจากนี้ตนจะไปตรวจการจราจรบนถนนพระราม9 ถนนดินแดง และถนนรามคำแหง เพื่อดูปัญหาการจราจรเกิดขึ้นจากสาเหตุใด
            ด้าน พล.ต.ต.วรศักดิ์ กล่าวว่า ในส่วนของทางเจ้าหน้าที่ได้มีการกำชับให้ทำงานในรูปแบบบูรณาการ โดย รมต.คมนาคม ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ขสมก. กรมฯขนส่งทางบก การทางพิเศษฯ และอีกหลายหน่วยที่เกี่ยวข้อง เพื่อแก้ปัญหาการจราจรติดขัดให้ดีขึ้นกว่าเก่า.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources